Viettel Post đảm bảo lưu thông hàng hóa dịp cao điểm Tết nguyên đán 2022

Viettel Post đảm bảo lưu thông hàng hóa dịp cao điểm Tết nguyên đán 2022
Tạp chí Nhịp sống số - Đối diện với nhu cầu vận chuyển hàng hóa, quà tặng và đặc biệt là sức mua hàng online tăng mạnh trong dịp cuối năm, Viettel Post đã có phương án tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh phục vụ người dân và doanh nghiệp trước, trong và sau Tết.

Theo dự báo của ngành công thương, tác động tiêu cực của dịch Covid-19 trong năm vừa qua khiến nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, người lao động đa phần giảm thu nhập, nhu cầu mua sắm hàng hóa trong nước cũng giảm so với những năm trước. Tuy nhiên, sức mua của người dân đang có xu hướng tăng mạnh vào giai đoạn cận Tết, hầu hết thông qua hình thức thương mại điện tử, một số mặt hàng đặc thù kiện to và cồng kềnh, đòi hỏi đơn vị vận chuyển phải có phương án phân phối và kết nối hàng hóa thích hợp tránh tắc nghẽn bộ máy vận hành.

Đại diện Viettel Post cho biết, sản lượng hàng qua Viettel Post trong dịp Tết năm nay dự kiến tăng khoảng 30% so với năm trước. Để đáp ứng nhu cầu về vận chuyển hàng hóa của khách hàng và đối tác, Viettel Post đã lên phương án sắp xếp bổ sung nhân sự, thiết kế luồng vận hành, đảm bảo hạ tầng và nhân lực thích ứng trong trạng thái bình thường mới. 

Tại các trung tâm khai thác hàng hóa, đội ngũ CBNV được phân ca, hướng dẫn và chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị để đáp ứng khối lượng công việc liên tục 24/7. Trước khi bước vào thời kỳ cao điểm, toàn bộ máy móc, trang thiết bị sẽ được kiểm tra, bảo trì kịp thời để tối ưu công suất làm việc. Mỗi chi nhánh chuẩn bị tối thiểu 1 kho lớn để thuận tiện cho việc lưu trữ, bảo quản hàng hóa, giúp cho quá trình vận chuyển last-mile (giao tới khách hàng) diễn ra một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Tùy theo sản lượng hàng hóa tại các địa phương, Viettel Post thực hiện bố trí nhân sự tăng cường để đảm bảo năng suất lưu thông là lớn nhất. Trong 9 ngày nghỉ lễ Tết Nhâm Dần, các bưu cục của Viettel Post vẫn hoạt động bình thường với đội ngũ CBNV luôn túc trực để đảm bảo việc giao - nhận hàng không bị ngưng trệ. 

Không chỉ đội ngũ nhân viên tuyến đầu, các phòng ban hỗ trợ nghiệp vụ của Viettel Post như: bộ phận chăm sóc khách hàng, khối văn phòng… cũng luôn ở trạng thái sẵn sàng hoạt động, để giải quyết thắc mắc, khiếu nại của khách hàng nhanh chóng. 

Mạng lưới phương tiện vận chuyển gồm hơn 800 xe tải cũng được Viettel Post huy động hết công suất tại các địa phương cao điểm giao dịch. Việc lưu thông hàng hóa an toàn luôn được đặt ưu tiên hàng đầu, song hành với mục tiêu giao bưu gửi, đặc biệt là quà Tết đến tay người nhận kịp thời.

Trong suốt quá trình tăng cường lực lượng và mạng lưới, Viettel Post luôn nghiêm túc thực hiện các quy định phòng chống dịch theo quy định tại địa phương, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị chuẩn 5K, các phương án dự phòng khi có F0, F1 tại nơi làm việc để bảo vệ sức khỏe CBNV cũng như toàn bộ hệ thống vận hành.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.