Viettel Post đề nghị công an điều tra vụ khách hàng gửi pháo qua đường bưu chính

Viettel Post đề nghị công an điều tra vụ khách hàng gửi pháo qua đường bưu chính
Tạp chí Nhịp sống số - Liên quan đến việc một xe ô tô bị phát hiện chở pháo với nhiều tình tiết nghi ngờ là cạnh tranh thiếu lành mạnh, Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã đề nghị lực lượng chức năng vào cuộc, tiến hành điều tra.

vận chuyển hàng hóa, Viettel Post, vận chuyển, logistic, bưu chính,

Thông tin từ Viettel Post mới đây cho biết: Chiều ngày 25/12/2018, tại tuyến đường Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội), Đội Quản lý thị trường số 8 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế Gia Lâm tiến hành kiểm tra hành chính xe ô tô mang biển kiểm soát 29KT- 007.13 do nhân viên Phùng Tiến Dũng thuộc công ty TNHH MTV Logistics Viettel điều khiển. Trong quá trình kiểm tra hàng hóa trên xe, các đơn vị này phát hiện một bao tải được bọc xung quanh nhiều lớp quần áo, bên trong có 16 hộp ghi chữ nước ngoài mà phía kiểm tra nghi là pháo. 

Qua kiểm tra số bill trên tải kiện, được biết hàng hóa do nhân viên tiếp nhận là N.T.D.

Tra soát quá trình tiếp nhận cho thấy: Thời điểm khách hàng tới gửi tại bưu cục trùng với lúc xe tới nhận hàng, nên sau khi kê khai nội dung hàng hóa là "quần áo", khách hàng liên tục yêu cầu Viettel Post chuyển bưu phẩm đi gấp. Vì thế, nhân viên Viettel Post đã nhanh chóng chất hàng hoá lên xe. Sau đó, trên quãng đường bưu phẩm di chuyển từ bưu cục tới Trung tâm khai thác thì xe chở hàng bị lực lượng chức năng kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra lại hình ảnh trích xuất từ hệ thống camera, ghi nhận được một số dấu hiệu đáng ngờ như: khách hàng đi xe không biển số, luôn vội vàng giục giã... Các đơn vị nhận định: Viettel Post chỉ là đơn vị vận chuyển, đây có thể là hành vi cạnh tranh thiếu lành mạnh nhằm giảm uy tín của nhà vận chuyển.

Trước sự việc này, Viettel Post đã đề nghị công an Gia Lâm vào cuộc điều tra rõ sự việc, cũng như thông báo tới các khách hàng khác để chuẩn bị giấy tờ liên quan đến hàng hóa bị giữ, có phương án làm việc trực tiếp với cơ quan quản lý thị trường.

Chia sẻ xung quanh vụ việc này, đại diện Viettel cho biết: Giai đoạn cuối năm là thời điểm cao điểm của Bưu chính Viettel cũng như nhiều doanh nghiệp chuyển phát khác. Sự việc này nằm ngoài mong muốn của Viettel Post, là bài học để doanh nghiệp chủ động hơn trong quá trình tiếp nhận hàng hóa, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình tiếp nhận hàng hóa, tránh để xảy ra những vụ việc tương tự.

Bên cạnh đó, mặc dù chỉ là nhà vận chuyển chứ không phải là chủ sở hữu hàng hóa, nhưng Viettel Post cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để tìm hiểu sự thật, xử lý nghiêm túc vụ việc này.

Nhịp Sống Số sẽ thông tin đến bạn đọc ngay khi có những tình tiết mới của vụ việc.

 

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2024.