Theo đại diện Viettel Post, con số khả quan này có được là nhờ Tổng Công ty đã tối ưu chi phí một cách hiệu quả.
Trong đó doanh thu bán hàng tăng hơn 2.3 lần lên 3,550 tỷ đồng và doanh thu dịch vụ tăng 16% lên 1,608 tỷ đồng. Mức tăng mạnh của doanh thu bán hàng chủ yếu đến từ việc bắt đầu ghi nhận doanh thu bán thẻ cào, SIM điện thoại từ mạng lưới hơn 300.000 điểm bán nhận chuyển giao từ Viettel Telecom vào cuối quý 1 2020.
Theo giải trình của VTP, kết quả tăng trưởng LNST tích cực nói trên là nhờ các biện pháp tối ưu chi phí và nâng cao hiểu quả hoạt động. Cụ thể, biên lợi nhuận gộp mảng dịch vụ của VTP đạt 11.2% trong quý 1/2021 mặc dù giảm 1.2% so với cùng kỳ nhưng cao hơn so với mức 9.9% trong cả năm 2020.
Năm 2021, VTP đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất 21,420 tỷ đồng, tăng trưởng 23.5% so với cùng kỳ năm 2020 và lợi nhuận sau thuế 496 tỷ đồng, tăng trưởng 29.4% so với cùng kỳ năm trước.
Tại Đại hội Cổ đông 2021, Ông Trần Trung Hưng - CEO Viettel Post - cho biết năm 2021 được Viettel Post định hướng là năm tối ưu hiệu quả hoạt động nên tốc độ tăng trưởng lợi nhuận sẽ cao hơn doanh thu. Một số biện pháp Viettel Post dự định triển khai năm 2021 bao gồm: thành lập 360 bưu cục số, tận dụng kênh cửa hàng và điểm bán viễn thông cũng như nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin và chia chọn tự động.