Viettel Post trao thưởng cho tài xế Mygo trả lại khách hàng 400 triệu "đi lạc"

Viettel Post trao thưởng cho tài xế Mygo trả lại khách hàng 400 triệu
Tạp chí Nhịp sống số - Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) vừa trao thưởng đột xuất cho tài xế Mygo Trịnh Hữu Thái - người đã trả lại 400 triệu đồng của khách hàng chuyển nhầm.

Được biết, vào khoảng 16h00 ngày 05/04, Tài xế Mygo Trịnh Hữu Thái có nhận được một đơn hàng giao đến phường Tân Phú, Quận 7 (TP. HCM)  cho chị Đ.T.H.A, với giá trị đơn hàng là 400.000 VND. Đến khoảng 16h30 cùng ngày, tài xế nhận được thông báo trả tiền hàng, nhưng bất ngờ khi con số nhận được lên tới 400 triệu đồng. 

Ngay lập tức, người tài xế liên hệ lại với với khách hàng để lấy thông tin và ra ngân hàng trả lại (do tài khoản có hạn mức thanh toán thấp hơn số tiền đó nên không thể chuyển khoản online được). Kết quả, giao dịch được thực hiện thành công trong ngày vừa kịp trước khi ngân hàng hết giờ làm việc, khiến vị khách hàng thiếu cẩn thận vô cùng cảm kích. 

Câu chuyện đã được chia sẻ lên mạng xã hội và ngay lập tức nhận được nhiều phản hồi tích cực. 

Ông Đỗ Xuân Tiến – Giám đốc Chi nhánh Bưu Chính Viettel TP. Hồ Chí Minh trao  thưởng cho tài xế Trịnh Hữu Thái

Nhằm biểu dương hành động đẹp này, cũng như lan tỏa phẩm chất tốt đẹp của VTPer, lãnh đạo Viettel Post đã quyết định "thưởng nóng" cho người tài xế trung thực và tốt bụng này. 

Chiều ngày 7/4 vừa qua, ông Đỗ Xuân Tiến – Giám đốc Chi nhánh Bưu Chính Viettel TP. Hồ Chí Minh - đã đại diện Tổng công ty trao thưởng đột xuất, biểu dương tinh thần của tài xế Mygo Trịnh Hữu Thái vì hành động đẹp trả lại 400 triệu tiền khách hàng chuyển nhầm, qua đó đề cao phẩm chất “Trung thực” của người chiến sĩ bưu chính.

Chia sẻ về công việc hàng ngày, tài xế Trịnh Hữu Thái cho biết: ”Tôi năm nay 50 tuổi, trước chạy xe tải, nhưng giờ sức khỏe không cho phép nên xin đi làm shipper cho Mygo cũng được 2 năm rồi. Giao hàng ngày mưa, ngày nắng, chạy suốt trên đường cũng vất vả lắm, nhưng vì miếng cơm manh áo, trời cho mình làm được đến đâu thì còn cố đến đó”... 

Có thể thấy, cuộc sống của người tài xế này còn nhiều vất vả, hết sức trân trọng khoản tiền nhận được từ từng chuyến ship hàng mưa nắng dãi dầu, nhưng không hề nảy lòng tham trước khoản tiền lớn "từ trên trời rơi xuống". Hành động đẹp này của anh khiến không chỉ khách hàng mà tất cả những người biết chuyện đều cảm phục và thêm yêu mến các tài xế MyGo trung thực, uy tín. Mong rằng, câu chuyện này sẽ lan tỏa rộng hơn nữa trong cộng đồng, để tiếp sức cho các bác tài vững tay lái trên những cung đường ngược xuôi... 

Đại diện Viettel Post cho biết, đến nay Tổng công ty đã ký hợp đồng lao động với hơn 800 tài xế Mygo. Từ tháng 3/2021, doanh nghiệp đã tiến hành tổ chức các kỳ đánh giá hàng tháng thường xuyên hơn các đối tác để ký hợp đồng lao động chính thức, đảm bảo quyền lợi và nâng cao tinh thần làm việc, phấn đấu cho tài xế MyGo.

 

Có thể bạn quan tâm

Nhiều báo cáo phân tích và ý kiến của các chuyên gia cho rằng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng ảnh hưởng sâu sắc đến thị trường việc làm trong năm 2024, làm trầm trọng thêm tình trạng phân hóa lao động giữa các thế hệ và ở những nền kinh tế mới nổi.