Viettel sẵn sàng thử nghiệm 5G năm 2019

Viettel sẵn sàng thử nghiệm 5G năm 2019
Tạp chí Nhịp sống số - Bám sát chủ trương của Bộ Thông tin & Truyền thông (Bộ TTTT) sẽ cấp tần số thử nghiệm 5G vào năm 2019, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) sẽ quyết tâm trở thành nhà mạng tiên phong trong việc triển khai thử nghiệm công nghệ 5G.


Ông Tào  Đức Thắng, PTGĐ Tập đoàn Viettel

Ông Tào  Đức Thắng, PTGĐ Tập đoàn cho biết: “Viettel đã sẵn sàng tham gia cuộc thử nghiệm 5G năm 2019. Chúng tôi mong rằng sẽ sớm có thông tin về tần số để Viettel và các nhà mạng khác có sự chuẩn bị về thiết kế, thiết bị phù hợp, nhằm đáp ứng tần số mà Bộ TTTT dự kiến sử dụng cho 5G”.

Không những thế,

Viettel sẵn sàng thử nghiệm 5G năm 2019

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và những lợi thế mà các doanh nghiệp viễn thông khác không có, Viettel đặt mục tiêu đến năm 2019 sẽ hoàn thành chế thử trạm phát sóng 5G phiên bản 1, thử nghiệm mạng lưới trạm 5G vào năm 2020 và sẵn sàng thương mại sản phẩm vào năm 2021.

Mạng 5G sẽ tạo ra cuộc cách mạng về tốc độ, sự ổn định cho thiết bị di động, xóa nhòa khoảng cách giữa tốc độ băng thông không dây và cố định cũng như kích hoạt làn sóng công nghệ, ứng dụng mới chưa từng có, giải quyết các thách thức kết nối mọi lúc, mọi nơi, kết nối vạn vật.

Hiện tại Viettel đã tự chủ trong việc thiết kế và sản xuất trạm phát sóng 4G cũng như các thành phần quan trọng của mạng lõi 3G/4G: hệ thống tính cước, tổng đài, thiết bị truyền dẫn site router … triển khai tại Việt Nam và 10 thị trường của Viettel tại nước ngoài. Bên cạnh đó, Viettel cũng sẽ triển khai các nền tảng IoT, AI, Big data và Smartcity để triển khai các ứng dụng và chia sẻ với các đối tác, khách hàng.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.