Viettel Telecom hợp tác với Sony về thẻ thông minh

Viettel Telecom hợp tác với Sony về thẻ thông minh
Tạp chí Nhịp sống số - Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom, thành viên Tập đoàn Viễn thông Quân đội) hôm nay công bố việc kí kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác với Tập đoàn Sony trong việc nghiên cứu, phát triển và thương mại hóa thẻ NFC Felica.

Viettel, Sony, thanh toán điện tử, Viettel Telecom, mPay, thẻ thông minh, Viettel và Sony, thẻ giao tiếp không tiếp xúc, NFC Felica,

FeliCa là công nghệ thẻ giao tiếp không tiếp xúc do Sony phát triển. Theo Biên bản Ghi nhớ này, hai bên sẽ hợp tác trong việc nghiên cứu, phát triển và thương mại hóa thẻ NFC Felica với công nghệ giao tiếp không tiếp xúc, bao gồm các dịch vụ: Tiền điện tử (Mobile E-money), Thẻ định danh (Identification), Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và Vé điện tử (E-ticketing) tại thị trường Việt Nam.

Trong tương lai, người dùng Việt Nam có thể sử dụng các dịch vụ gắn với nền tảng công nghệ thông minh này dưới dạng thẻ, trên điện thoại di động hoặc bất cứ thiết bị tương thích nào tại các địa điểm như trường học, bệnh viện, bán lẻ và rất nhiều lĩnh vực khác.

“Bên cạnh các tính năng cơ bản như nghe gọi, nhắn tin hay truy cập Internet, khách hàng Viettel đã có thể dùng di động để chuyển tiền và thanh toán qua tài khoản ngân hàng với dịch vụ BankPlus. Đó chỉ là một ví dụ trong hàng loạt tiện ích Viettel đang và sẽ cung cấp nhằm đơn giản hóa cuộc sống số của khách hàng” - ông Nguyễn Việt Dũng, Tổng Giám đốc Viettel Telecom, cho biết - "... Mục tiêu này của Viettel sẽ được tiếp sức khi hợp tác với Sony. Công nghệ giao tiếp không tiếp xúc NFC FeliCa là giải pháp mới mẻ đầy tiềm năng cho lĩnh vực thanh toán điện tử tại Việt Nam”.

Theo ông Kazuyuki Sakamoto, Giám đốc Cấp cao của Sony FeliCa, Nhật Bản và Hồng Kông là hai nơi có nhiều dịch vụ và các dịch vụ ứng dụng trên thiết bị di động có tích hợp NFC đã áp dụng thành công công nghệ FeliCa.

Theo kế hoạch, Viettel và Sony sẽ phối hợp triển khai thử nghiệm giải pháp thẻ thông minh NFC FeliCa với các chức năng cơ bản gồm thanh toán và điểm danh, tích hợp với phần mềm SMAS để đánh giá tính khả thi của giải pháp. Địa điểm thử nghiệm là hai trường học Nhân Việt và Nam Việt tại TP.HCM.

Có thể bạn quan tâm