Theo kế hoạch đã được Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) phê duyệt, việc chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số sẽ bắt đầu từ 0h ngày 15/9/2018 với ba giai đoạn và hoàn tất sau ngày 30/6/2019. Trong đó,
Đại diện VinaPhone cho biết: “Nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng của việc này đến các hệ thống cung cấp dịch vụ, VinaPhone đã lựa chọn thời điểm diễn tập vào ban đêm trên những dải số chưa phát triển thuê bao. Trong đêm 17/8, đội ngũ kỹ thuật đã thức trắng đêm để thực hiện và giám sát quá trình chuyển đổi. Quá trình thử nghiệm đã diễn ra suôn sẻ và thành công”.
Từ kết quả này, VinaPhone sẽ lập kế hoạch, lộ trình chuyển đổi mã mạng chính thức và báo cáo lên Cục Viễn thông, Bộ TT&TT. Bên cạnh đó, Nhà mạng cho biết cũng đã xây dựng các phương án chăm sóc khách hàng và truyền thông để khách hiểu được sự cần thiết của việc chuyển đổi này.
Cụ thể, để hỗ trợ khách hàng trong thời gian chuyển đổi mã mạng, VinaPhone sẽ cung cấp các công cụ như tự đồng bộ danh bạ, tặng SMS miễn phí để chủ thuê bao thông báo tới bạn bè về số mới. VinaPhone cũng chủ động làm việc với Zalo, Viber, Facebook, Google … để thông báo về kế hoạch chuyển đổi.
Đồng thời, đội ngũ giao dịch viên, nhân viên chăm sóc khách hàng online, tổng đài,…đã được đào tạo để nắm vững thông tin, sẵn sàng giải đáp thắc mắc của khách hàng về thời gian, kế hoạch chuyển đổi mã mạng.
VinaPhone cũng đã thông báo về kế hoạch chuyển đổi mã mạng của Việt Nam cho các đối tác nước ngoài. Website các doanh nghiệp/đơn vị thành viên của VinaPhone cũng đăng tải đầy đủ thông tin hướng dẫn về phần mềm/ứng dụng giúp khách cập nhật thay đổi mã mạng vào danh bạ điện thoại.