VinaPhone tiên phong đưa 4G ra đảo

VinaPhone tiên phong đưa 4G ra đảo
Tạp chí Nhịp sống số - Không chỉ triển khai ở khu vực trung tâm, việc mang 4G ra đảo của VinaPhone trong ngày khai trương tại Phú Quốc và TP.HCM 18/1 được xem là một "cuộc đánh cược" với người dùng khi mà chất lượng chỉ đang ở quá trình thử nghiệm và chủ yếu là miễn phí. Động thái này cũng được xem là nỗ lực mà VinaPhone

Tiên phong đưa 4G ra đảo

Để triển khai 4G tại Phú Quốc và TP.HCM,

VinaPhone, thử nghiệm 4G, khai trương 4G, viễn thông, di động

Được biết, theo lộ trình, VinaPhone sẽ trai 100 trạm 4G tại Phú Quốc, tuy nhiên, với tình hình thực tế hiện tại, thì chỉ cần 50 trạm 4G là đã có thể phủ sóng toàn huyện đảo. Con số 100 trạm cũng là mục tiêu của VinaPhone khi muốn cung cấp chất lượng tốt nhất cho người dùng. Đây cũng được xem là một động thái ghi điểm cho VinaPhone trong thời kỳ 4G phát triển.

Không chỉ là kinh doanh dịch vụ

Được biết, không chỉ là Phú Quốc và TP.HCM, trong kế hoạch sắp tới, theo dự kiến sau khi được cấp phép, VNPT sẽ tập trung mở rộng lắp đặt các trạm tại các thành phố lớn như Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ và các tỉnh có thị phần cao như Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang, Nam Định… nhằm giúp người dùng trên toàn quốc có cơ hội trải nghiệm các dịch vụ tiện ích mạng VinaPhone 4G mang lại.

Về giá cước, giá của dịch vụ dữ liệu 4G sẽ không tăng so với 3G ở cùng một mức dung lượng sử dụng. Điều này cho thấy sự am hiểu khách hàng từ VinaPhone, coi quyền lợi người dùng là yếu tố tiên quyết khi đưa 4G phổ cập đến cộng đồng.

VinaPhone, thử nghiệm 4G, khai trương 4G, viễn thông, di động

Theo VinaPhone, 4G được triển khai theo dạng gói cước tiện ích dịch vụ thay cho cước theo trọn gói như 3G. Điều này sẽ góp phần mang tốc độ 4G cao hơn so với cách cung cấp 3G như hiện nay. Qua tìm hiểu gói cước 4G tại các nhà mạng viễn thông trong khu vực, được biết hiện gói cước 5GB được triển khai khá nhiều. Đây cũng là gói cước chủ lực mà VinaPhone dự kiến cung cấp cho người dùng.

Với một hạ tầng vững chắc, cùng với tiềm lực mạnh mẽ, việc đưa vào khai thác 4G của VinaPhone góp phần làm thị trường công nghệ viễn thông chuyển biến mạnh mẽ.

Để sử dụng 4G của VinaPhone, người dùng cần mang SIM cũ đang dùng và chứng minh nhân dân để làm SIM 4G mới miễn phí. Với các dòng điện thoại hiện tại sử dụng chip Qualcom, Intel thì hiện 4G cũng đã được hỗ trợ, người dùng nên chọn chế độ mạng 4G để sử dụng được tốc độ này.

Thử nghiệm trên dòng máy Asus ZenFone 2, chất lượng xem video khá ổn định và nhanh chóng ở chuẩn 2K. Tốc độ đo kiểm của thiết bị khoảng 97Mbps, tốc độ tải xuống từ 32Mbps.

Khi trải nghiệm trên nhiều dòng máy khác nhau bao gồm iPhone, Samsung... tốc độ download đạt trung bình từ 70 - 230 Mbps, một con số khá ấn tượng, nhanh gấp nhiều lần so với WiFi hiện nay. 

Được biết, trước đó, 15/1, VinaPhone cũng đã kiểm định tốc độ với thiết bị từ Úc và đạt con số khá cao đến gần 500 Mbps.

 

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.