
VinFast vừa công bố kết quả tài chính chưa kiểm toán cho quý IV/2024 và cả năm 2024 (năm tài chính kết thúc vào ngày 31/12/2024).
Năm 2024, VinFast đã bàn giao 97.399 ô tô điện, tăng 192% so với năm 2023. Trong khi đó, ở mảng xe máy, VinFast cho biết cũng ghi nhận đà tăng trưởng. Cụ thể, hãng đã bàn giao khoảng 31.170 xe máy điện trong quý IV/2024, tăng 65% so với quý III/2024. Doanh số quý IV kéo đà doanh số xe máy cả năm của VinFast lên 70.977 xe, tăng 1% so với năm 2023.

Tính chung cả năm 2024, tổng doanh thu VinFast đạt 44.019,6 tỷ đồng, tăng 57,9% so với năm 2023. Trong khi đó, lỗ gộp ở mức 25.277,6 tỷ đồng. tỷ suất lợi nhuận gộp âm 57,4%. Theo số liệu đưa ra, VinFast lỗ ròng 77.354,9 tỷ đồng. Dù vậy, hãng xe điện Việt cho biết Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục kiên định với sứ mệnh đưa xe điện trở nên dễ tiếp cận hơn với mọi người, hướng tới di chuyển “không phát thải”.
Trong năm 2024, VinFast đã triển khai chương trình sạc miễn phí dành cho khách hàng sử dụng ô tô điện, nhằm khuyến khích việc chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh. Sự hỗ trợ tài chính này được thu xếp từ tài sản cá nhân của ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời cũng là nhà sáng lập kiêm CEO VinFast.
Tính đến ngày 31/3/2025, ông Phạm Nhật Vượng đã giải ngân 10.000 tỷ đồng (410,9 triệu USD) dưới dạng các khoản tài trợ không hoàn lại cho VinFast. Đây là một phần trong cam kết công bố hôm 12/11/2024 về việc hỗ trợ tài chính tới 50.000 tỷ đồng (2,1 tỷ USD) cho VinFast.
Trong khi đó, tính đến ngày 31/3/2025, Vingroup cũng đã giải ngân khoản vay hơn 27.000 tỷ đồng cho VinFast. Cuối năm ngoái, tập đoàn cam kết cho VinFast vay mới tối đa 35.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ đà tăng trưởng liên tục.
Tại Việt Nam, VinFast là hãng xe điện có doanh số tốt nhất và vẫn tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu xu thế chuyển đổi xanh với việc giới thiệu dòng sản phẩm "Green" mới được thiết kế chuyên biệt và tối ưu cho dịch vụ vận tải, bao gồm 4 mẫu xe thuộc 4 phân khúc khác nhau: Minio Green (xe mini), Herio Green (SUV hạng A), Nerio Green (SUV hạng C) và Limo Green (MPV), với mức giá khởi điểm từ 269 triệu đồng (khoảng 11.100 USD) đến 749 triệu đồng (khoảng 30.800 USD).
Dự kiến, các mẫu xe Herio Green và Nerio Green sẽ bắt đầu được bàn giao đến tay khách hàng từ quý II/2025, tiếp theo là Minio Green và Limo Green vào tháng 8.
Ngoài thị trường trong nước, VinFast cũng tục mở rộng mạnh mẽ ở các thị trường tiềm năng và tối ưu hoạt động tại những thị trường trọng điểm.

Tại Indonesia, VinFast đẩy mạnh giao xe và mở rộng mạng lưới đại lý lên tới 22 cửa hàng tại quốc gia đông dân này. Đầu tháng 3, VinFast xuất khẩu gần 2.500 xe sang nước này, bao gồm 4 mẫu xe là VF 3, VF 5, VF e34 và Nerio Green.
Ở Philippines, VinFast đã chính thức mở bán mẫu xe VF 6 tại Triển lãm ô tô quốc tế Manila (MIAS) 2025, đánh dấu mẫu xe thứ 5 ở thị trường này sau VF 3, VF 5, VF 7 và VF 9. Tính đến ngày 31/3/2025, VinFast có 6 cửa hàng đại lý tại Philippines. Dự kiến VinFast sẽ phát triển hơn 60 cửa hàng đại lý vào cuối năm 2025.
Tại Bắc Mỹ, nhằm tối ưu hoạt động và mở rộng mạng lưới phân phối, VinFast đã giới thiệu mô hình bán hàng thông qua kênh đại lý từ cuối năm 2023, nhằm bổ sung cho phương thức bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng (D2C) hiện tại. Để tối đa lợi ích, VinFast dự kiến chuyển đổi hoàn toàn sang mô hình đại lý nhượng quyền, bắt đầu bằng việc đóng cửa các showroom D2C hiện có của hãng tại California, Mỹ trong những tháng tới.
Tính đến nay, VinFast đã phát triển mạng lưới 38 đại lý đang và chuẩn bị vận hành tại 16 bang ở Mỹ, bao gồm 1 đại lý tại bang California.
Trong khi đó, tại châu Âu, VinFast cũng đang triển khai kế hoạch phát triển mạng lưới đại lý rộng khắp ở các thành phố lớn, đồng thời tăng cường hợp tác với những đối tác hậu mãi uy tín trong khu vực.
Ngoài ra, Công ty đã mở bán và bắt đầu bàn giao VF 6, mẫu xe thứ hai được giới thiệu tại châu Âu sau VF 8.
VinFast cho biết đặt mục tiêu tăng ít nhất gấp đôi doanh số giao xe toàn cầu trong năm 2025. Đồng thời sẽ linh hoạt điều chỉnh chiến lược và mục tiêu kinh doanh dựa trên những đánh giá liên tục về thị trường và kinh tế vĩ mô, nhưng vẫn kiên định với tầm nhìn thúc đẩy chuyển đổi xanh trên toàn cầu.