VinFast triệu hồi nhiều dòng xe để sửa lỗi

Tạp chí Nhịp sống số - VinFast thông báo ba chương trình triệu hồi, liên quan các mẫu VF e34, VF 5, VF 6, VF 8 và VF 9 để sửa lỗi.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, VinFast sẽ thực hiện 3 chương trình triệu hồi để sửa các lỗi liên quan tới ống dẫn dầu phanh; túi khí và hệ thống lưu trữ năng lượng điện trên nhiều mẫu xe.

triệu hồi
VinFast VF 5 nằm trong diện triệu hồi để sửa lỗi. Ảnh: thegioiphuongtien

Cụ thể, chương trình triệu hồi được thực hiện trên các xe VF 6 Plus để kiểm tra và thay thế ống dẫn dầu phanh. Có 47 chiếc VinFast VF 6 Plus được sản xuất lắp ráp từ 18/3/2024 đến 9/4/2024 nằm trong diện ảnh hưởng. Theo nhà sản xuất, ống dẫn dầu phanh trong các xe thuộc diện triệu hồi có thể bị lỗi. Trong trường hợp đầu nối ống nối ống dẫn dầu phanh bị nứt, gãy, dầu phanh sẽ bị rò rỉ, khi mức dầu phanh xống dưới ngưỡng tối thiểu thì màn hình điều khiển sẽ xuất hiện cảnh báo và tác dụng của hệ thống dầu phanh bị giảm.

Chương trình triệu hồi trên cácc xe VinFast VF e34 và VF 5 Plus để kiểm tra và siết lại bu lông cố định tấm vỏ phía trên hệ thống lưu trữ năng lượng điện có thể sạc lại (REESS). Có 154 chiếc VinFast VF e34 và VF 5 sản xuất lắp ráp từ 09/9/2023 đến 11/4/2024 nằm trong diện bị triệu hồi để sửa lỗi này. Theo đó, Buloong cố định tấm vỏ phía trên hệ thống trữ năng lượng điện có thể sạc lại có thể bị lỏng. Trong trường hợp bu lông bị lỏng có thể dẫn đến nguy cơ giảm tiêu chuẩn thiết kế chống chịu nước của hệ thống lưu trữ năng lượng điện có thể sạc lại. VinFast cho biết chưa ghi nhận trường hợp lỗi này trên các xe đã bán ra.

Có số lượng triệu hồi nhiều nhất trong đợt này là VinFast VF 8VF 9 với 1.896 chiếc được sản xuất từ tháng 8/2022 đến tháng 3/2024 để kiếm tra và thay thế túi khí.

Theo đó, các xe trong diện bị ảnh hưởng có thể được trang bị túi khí không đúng chủng loại tại một số vị trí bị ảnh hưởng (3 túi khí trên tổng số 11 vị trí). Trong trường hợp xảy ra va chạm mạnh theo một kịch bản nhất định, những túi khí này sẽ không kích hoạt, làm giảm hiệu quả bảo vệ người ngồi trong xe. Hiện VinFast đã ghi nhận 1 trường hợp liên quan tới lỗi này (cảnh báo lỗi túi khí trên màn hình khi xe đang hoạt động) đã được bán ra thị trường.

Có thể bạn quan tâm