VinFast VF9 chính thức đến tay khách Việt

Tạp chí Nhịp sống số - Lô xe VinFast VF9 đầu tiên bàn giao đến tay khách Việt đã đặt trước, đây cũng là lần đầu tiên người dùng được tiếp cận bản thương mại của mẫu SUV cỡ lớn chạy bằng điện này.
VinFast VF9

Những chiếc ô tô điện VinFast VF9 đầu tiên chính thức bàn giao đồng loạt cho khách hàng đã đặt mua tại TPHCM, Đà Nẵng và Hà Nội sáng nay 27/3. Đáng chú ý, có một số khách hàng đã sở hữu VinFast VF8 và tiếp tục nhận xe VinFast VF9. Đây cũng là bản thương mại cuối cùng của mẫu SUV điện cỡ lớn này sau một thời gian thử nghiệm và phát triển.

Lô xe điện VinFast VF9 đầu tiên tới tay người dùng có thiết kế 6 chỗ ngồi, lấy cảm hứng từ khoang máy bay hạng thương gia, với hai ghế cơ trưởng ở hàng ghế thứ 2, kết hợp với bệ tì tay cỡ lớn tạo cảm giác sang trọng và rộng rãi. Cùng với tùy chọn trần kính toàn cảnh, hai hàng ghế trước tích hợp chế độ massage, thông gió và sưởi, màn hình giải trí trung tâm 15,6 inch, màn hình giải trí 8 inch cho hàng ghế thứ hai , màn hình hiển thị HUD trên kính lái, gương chiếu hậu ngoài xe chống chói tự động…

Xe cũng được tích hợp hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) với một số tính năng cấp độ 2, bộ ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh (Smart Services) liên tục được cập nhật. Động cơ điện có công suất tối đa lên tới 300 kW (402 mã lực), mô-men xoắn cực đại 620 Nm tương tự VinFast VF8. Bộ pin 92 kWh có khả năng di chuyển tới 438 km sau mỗi lần sạc đầy pin đối với phiên bản Eco và 423 km đối với phiên bản Plus (theo tiêu chuẩn WLTP).

VinFast VF9

Sau lễ bàn giao xe đồng loạt tại 3 thành phố lớn, VinFast sẽ tiến hành giao xe trên quy mô toàn quốc theo số thứ tự đặt cọc. Những người đã đặt mua có thể nhận xe tại cửa hàng hoặc tại nhà. Ngoài thiết kế 6 chỗ ngồi, VinFast VF9 còn có tùy chọn 7 chỗ ngồi, dự kiến bàn giao đến tay người mua trong thời gian tới.

"Sự kiện bàn giao xe VF 9 hôm nay là khởi đầu cho chuỗi sự kiện VinFast sẽ liên tục tổ chức trên quy mô toàn cầu trong thời gian tới. Dự kiến trong tháng 4.2023, chúng tôi sẽ xuất khẩu lô xe VF8 thứ hai tới thị trường quốc tế, đồng thời bàn giao xe VF5 Plus tại thị trường Việt Nam. Tiếp theo đó là các kế hoạch xuất khẩu xe VF9 và mở bán VF6, VF7 trong các tháng tới. Tôi tin tưởng rằng các dòng ô tô điện chất lượng cao VinFast sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, mang tới sự hài lòng tối đa cho khách hàng không chỉ ở Việt Nam mà trên khắp thế giới", bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast cho biết.

Xem thực tế VinFast VF9 cho thấy, các chi tiết được hoàn thiện chỉn chu, ghế ngồi bọc da cao cấp với đệm mút dày mang đến cảm giác êm ái và chắc chắn. Màn hình trung tâm có giao diện gần giống VinFast VF8, cửa gió điều hòa làm mới trông bắt mắt hơn, bệ tì tay cũng to hơn mẫu xe SUV đàn em.

Có thể bạn quan tâm