Vingroup thành lập công ty sản xuất pin vốn nghìn tỷ

Vingroup thành lập công ty sản xuất pin vốn nghìn tỷ
Tạp chí Nhịp sống số - Đầu tháng 8, Vingroup thành lập thêm hai công ty mới gồm VinES và VinAI. Trong đó, VinES là công ty về giải pháp năng lượng với hoạt động kinh doanh chính là sản xuất pin và ắc quy.

Tập đoàn Vingroup vừa thông báo đã thành lập hai công ty con với tổng giá trị đầu tư lên tới nghìn tỷ đồng.

Trong đó, CTCP Giải pháp Năng lượng VINES (VinES) được thành lập ngày 4/8 với vốn điều lệ là 1.000 tỷ đồng. Công ty hiện có ba cổ đông gồm Vingroup (51% vốn), ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch HĐQT Vingroup (48,5% vốn) và vợ ông là bà Phan Thu Hương (0,5% vốn).

Ngành nghề kinh doanh chính của VinES là sản xuất pin và ắc quy, bên cạnh một số ngành kinh doanh được đăng ký thêm như sản xuất hoá chất cơ bản, sửa chữa thiết bị điện, lắp đặt máy móc và thiết bị công nghiệp, bán phụ tùng và các bộ phận phụ trợ của ô tô, mô tô, xe máy, nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, kinh doanh bất động sản…

Với chiến lược phát triển mảng hoạt động xe điện VinFast của Vingroup, lĩnh vực kinh doanh của VinES sẽ bổ trợ cho chiến lược của tập đoàn. Hiện VinFast đang tìm kiếm các đối tác có mặt bằng để hợp tác triển khai các trạm sạc pin với mục tiêu hơn 2.000 trạm sạc với hơn 40.0000 cổng sạc cho xe máy điện và ô tô điện năm 2021.

Cùng VinES, Vingroup còn thành lập CTCP Nghiên cứu và Ứng dụng trí tuệ nhân tạo VINAI (VinAI) với tỷ lệ sở hữu 99,8%. Vốn điều lệ của VinAI là 425 tỷ đồng với hoạt động kinh doanh chính là nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ.

Cả hai công ty đặt trụ sở tại Tòa nhà văn phòng Symphony thuộc Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside, Phường Phúc Lợi, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội. Bà Mai Hương Nội, Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn Vingroup, được giao đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT và người đại diện pháp luật của VinES. Còn người đại diện pháp luật của VinAI là bà Nguyễn Mai Hoa, trợ lý cao cấp của Chủ tịch Tập đoàn về nhân sự tại Vingroup.

Cũng ngay đầu tháng 8 vừa qua, một đơn vị thành viên của Vingroup là VinBigdata đã đưa vào vận hành thử nghiệm mẫu xe điện tự hành cấp độ 4 tại đảo Hòn Tre. Mẫu xe loại 23 chỗ, tốc độ trung bình đạt 20-23 km/h. Mẫu xe thử nghiệm của VinBigdata sử dụng hệ thống cảm biến, camera để quét hình ảnh, truyền về máy tính trung tâm… để đưa ra quyết định xử lý tình huống dựa vào công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Nguồn: baodautu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm