Vinh danh học sinh đoạt giải Olympic và Hội thi KHKT quốc tế năm 2022

Tạp chí Nhịp sống số - Hôm nay, 26/12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức chương trình gặp mặt, tuyên dương, các học sinh đoạt giải kỳ thi Olympic và Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2022.

Kết quả kỳ thi OlympicHội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2022 là thành quả từ nỗ lực, cố gắng của học sinh, dưới sự chỉ dẫn của thầy cô giáo, sự quan tâm, chăm lo và động viên, khích lệ kịp thời của bậc phụ huynh và các tổ chức, đoàn thể đối với các em trong suốt quá trình học tập, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ nhận định tại buổi gặp mặt, tuyên dương, các học sinh đoạt giải kỳ thi Olympic và Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2022

Vinh danh học sinh đoạt giải Olympic và Hội thi Khoa học kỹ thuật 2022
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đánh giá cao thành tích của các em học sinh tham gia kỳ thi Olympic và Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2022

Báo cáo về thành tích của học sinh Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết: năm 2022, kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia tiếp tục đổi mới và đạt kết quả tốt.

Cụ thể, Bộ GD&ĐT cử 7 đoàn học sinh giỏi Việt Nam với 38 lượt học sinh tham gia gồm 1 đoàn Tin học tham dự Olympic khu vực châu Á - Thái Bình Dương, 1 đoàn Vật lý tham dự Olympic khu vực châu Á và 5 đoàn tham dự Olympic quốc tế là Toán, Hóa học, Sinh học, Vật lý và Tin học. Kết quả, tất cả các thí sinh dự thi đều đoạt giải với 13 Huy chương Vàng, 12 Huy chương Bạc, 8 Huy chương Đồng và 5 Bằng khen (giải Khuyến khích). Các đoàn học sinh của Việt Nam tiếp tục nằm trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất với nhiều học sinh đạt điểm số cao nhất trong các kỳ thi Olympic.

Vinh danh học sinh đoạt giải Olympic và Hội thi Khoa học kỹ thuật 2022
Trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các học sinh đạt giải

 

Tại Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế 2022 (tổ chức trực tiếp và trực tuyến tại Hoa Kỳ), Việt Nam có 7 dự án tham dự và có 2 dự án đoạt giải đặc biệt do các tổ chức khoa học - công nghệ và doanh nghiệp trao tặng. 

Dự án thứ nhất là "Ngân hàng máu di động" của Trần Phong và Trần Mỹ Chi (Trường THPT Chuyên Lào Cai) - đoạt giải ba hạng mục Working in Crisis and Conflict của USAID.

Dự án thứ hai là "Nghiên cứu về hành vi tiêu dùng có trách nhiệm bảo vệ môi trường của thanh niên" của Phạm Nguyễn Quang Huy và Phạm Nguyễn Gia Bảo, (Trường THPT Phan Huy Chú, Đống Đa, Hà Nội) được trao học bổng Arizona State University ISEF Scholarship. Đây là dự án nước ngoài duy nhất được trao học bổng trên tổng số 10 dự án được trao (9 dự án còn lại là dự án của Hoa Kỳ).

Trong số các kết quả trên, có thể kể đến những dấu dấn đặc biệt: thành tích 4 Huy chương vàng của đội tuyển Olympic Toán học quốc tế, trong đó em Ngô Quý Đăng, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội đạt điểm tuyệt đối 42/42. Cùng đó, với Olympic Vật lí Quốc tế năm 2022, lần đầu tiên đoàn Việt Nam có học sinh lớp 10 là em Võ Hoàng Hải tham dự và đoạt Huy chương Vàng.

Đại diện Bộ GD&ĐT cũng đã trân trọng cảm ơn và ghi nhận công lao to lớn của các thầy cô giáo dạy các em ở trường THPT, các thầy cô và nhà khoa học tham gia tập huấn đội tuyển, đưa đội tuyển tham gia các kỳ thi. Bên cạnh đó, để có được thành tích này, không thể không nhắc đến công sức của các bậc cha mẹ học sinh và gia đình đã dày công dạy dỗ, quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các em được học tập, rèn luyện và phấn đấu vươn lên, giành được kết quả cao, mang lại vinh quang cho các em, cho gia đình, cho đất nước.

Vinh danh học sinh đoạt giải Olympic và Hội thi Khoa học kỹ thuật 2022
Trao vòng nguyệt quế cho các em học sinh

Chiều 26/12, các học sinh có thành tích cao trong các kỳ thi quốc tế này sẽ được diện kiến lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại Phủ Chủ tịch và đón nhận Huân chương cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng.

Có thể bạn quan tâm