Vivo chiếm hơn 50% thị phần điện thoại 5G bán ra

Vivo chiếm hơn 50% thị phần điện thoại 5G bán ra
Tạp chí Nhịp sống số - IDC vừa công bố báo cáo thị phần điện thoại 5G bán ra trong quý 3 năm nay, Vivo dẫn đầu với 54% thị phần. Vivo đang không ngừng phát triển mảng 5G và trở thành một trong những thương hiệu có sức ảnh hưởng nhất trong Dự án đối tác thế hệ thứ ba (3GPP).

Được biết,  tổ chức nghiên cứu thị trường uy tín IDC đã công bố báo cáo về số lượng điện thoại 5G bán ra tại thị trường Trung Quốc trong quý 3-2019.

Theo đó, báo cáo chỉ ra rằng trong tháng 9, tổng số điện thoại 5G bán ra vào khoảng 485.000 chiếc. Và Vivo là thương hiệu dẫn đầu với 54.3% thị phần, vượt xa so với các đối thủ cùng ngành. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cứ mỗi 2 chiếc điện thoại 5G bán ra thì có 1 chiếc là điện thoại Vivo. IDC chia điện thoại 5G trên thị trường thành hai nhóm: flagship bán chạy (nằm trong mức giá $450- 550) và flagship cao cấp (trên $700).

Từ năm 2016, Vivo đã nhìn thấy trước tiềm năng của thị trường 5G và dồn lực đầu tư nghiên cứu công nghệ 5G cũng như các phương án tiêu chuẩn hóa công nghệ này. Tính đến nay, Vivo đã ứng dụng hơn 2000 sáng chế về 5G và trình hơn 3000 bản đề xuất kỹ thuật lên 3GPP.

Bên cạnh đó, Vivo sẽ tiếp tục nghiên cứu, phát triển chiến lược sử dụng đầu cuối cho công nghệ 5G, đặc biệt là sản xuất những mẫu điện thoại 5G có khả năng kết nối với hệ sinh thái mở rộng sang kính thực tế ảo, đồng hồ thông minh và nhiều thiết bị thông minh khác.

Hơn nữa, Vivo chắc chắn cũng sẽ mang nhiều mẫu điện thoại 5G tiên tiến nhất đến Việt Nam một ngày không xa, khi hệ thống cơ sở hạ tầng 5G trong nước được chính thức đưa vào khai thác, sử dụng trên diện rộng.

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.