VNeID đã quét được mã QR của PC-Covid

VNeID đã quét được mã QR của PC-Covid
Tạp chí Nhịp sống số - Phiên bản mới nhất của VNeID (Ứng dụng khai báo di chuyển nội địa) vừa được cập nhật trên chợ ứng dụng iOS và Android cho phép người dùng có thể quét mã QR trên ứng dụng PC-Covid.

Phiên bản VNeID 1.2.0 vừa được cập nhật. Thay đổi lớn trong bản này là bổ sung quét mã QR theo mục đích. Người dùng có các lựa chọn quét: điểm kiểm dịch, tiêm chủng, trợ cấp, đăng ký xe, bằng lái xe và hộ chiếu. Trong đó, "điểm kiểm dịch" chính là quét QR khi ra vào các địa điểm công cộng. Mã này được tạo từ hệ thống của PC-Covid, thường được dán tại các cửa hàng, địa điểm.

Trong phiên bản VNeID mới, mã QR của người dùng được thiết lập mặc định ẩn thông tin, tương tự PC-Covid.

Cụ thể, khi quét QR code, các thông tin về số CCCD, họ tên, ngày sinh được thay thế bằng ký tự *. Người dùng có thể chạm vào mã này để chuyển sang chế độ hiện thông tin, hoặc thay đổi bằng cách vào Cài đặt > Ẩn thông tin trên QR Code để bật hoặc tắt.

VNeID cũng bổ sung một số mục mới như: Thông tin đăng ký xe, bằng lái xe, thông tin hưởng trợ cấp (theo nghị quyết 68), thông tin tiêm chủng. Tuy nhiên, một số chưa hiển thị đủ. Ví dụ, có thông tin về số mũi tiêm và thời gian tiêm, nhưng không có lô vaccine hoặc địa điểm tiêm; thiếu thông tin đăng ký ô tô...

Ứng dụng VNeID hỗ trợ cơ quan quản lý trong việc truy vết nhanh các ca lây nhiễm Covid-19 và giúp người dân có thể dễ dàng khai báo các thông tin cần thiết khi qua trạm kiểm soát. Cụ thể, VNeID có các tính năng nổi trội như sau:

Khai báo di chuyển nội địa: Trước khi di chuyển, người dân cần khai báo. Ứng dụng cho phép khai báo nhanh chóng và thuận tiện, giúp việc ra / vào các trạm kiểm soát nhanh gọn hơn.

Trình báo tại trạm kiểm soát bằng mã QR: Sau khi khai báo di chuyển, người dân sẽ nhận được một mã QR. Mã này có thể được sử dụng để trình báo tại các trạm kiểm soát, giúp giảm thời gian dừng chờ, cũng như giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Khai báo y tế: Một số cơ quan, đơn vị yêu cầu người dân phải khai báo y tế trước khi tới. Ứng dụng này cho phép người dân có thể thực hiện việc khai báo y tế nhanh chóng, đơn giản và thuận tiện.

Kiểm soát lịch sử di chuyển: Người dân có thể xem lại quá trình di chuyển dựa trên thông tin về khai báo di chuyển trong nước khi quét mã QR tại các trạm kiểm soát.

 

Có thể bạn quan tâm