VNG Cloud phản hồi sự cố server khiến nhiều báo online bị ảnh hưởng

Tạp chí Nhịp sống số - Liên quan đến sự cố kỹ thuật khiến nhiều tờ báo online bị ảnh hưởng hôm 9/4, phía VNG Cloud cho biết đang đưa hệ thống 'Pub-C05' về trạng thái ổn định.

VNG Cloud cho biết sự cố gặp phải vào ngày 9/4 liên quan đến phần cứng tại node “osd.9” trong cụm lưu trữ Ceph “Pub-C05”. Nó làm ảnh hưởng đến dịch vụ máy chủ vServer của một nhóm khách hàng.

VNG Cloud cho biết sẽ nghiên cứu các biện pháp tăng cường năng lực tự hồi phục của hệ thống
VNG Cloud cho biết sẽ nghiên cứu các biện pháp tăng cường năng lực tự hồi phục của hệ thống

Ngay sau khi phát hiện, đội ngũ kỹ sư VNG Cloud nhanh chóng xử lý, đưa “Pub-C05” trở lại hoạt động bình thường. “Tuy nhiên, do có dữ liệu bị hư hỏng trong quá trình xảy ra sự cố, một vài máy chủ của khách hàng có thể sẽ cần thêm thời gian để được khôi phục và kiểm tra kỹ lưỡng, nhằm đảm bảo tính toàn vẹn máy chủ”, VNG Cloud phản hồi.

VNG Cloud gửi lời xin lỗi, cam kết đảm bảo quyền lợi trong trường hợp khách hàng bị ảnh hưởng hoặc tổn thất bởi sự cố. Đơn vị này khẳng định sẽ tiếp nhận, giải quyết các yêu cầu hỗ trợ từ khách hàng trong thời gian phục hồi, đưa hệ thống “Pub-C05” về trạng thái ổn định.

Phía VNG Cloud khẳng định đang áp dụng các biện pháp tối ưu để đẩy nhanh tiến độ phục hồi, đảm bảo sự hoạt động ổn định của hệ thống như cam kết chất lượng đã công bố. Đơn vị này khẳng định sẽ rà soát, nghiên cứu các biện pháp tăng cường năng lực tự hồi phục của hệ thống, giúp giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động nếu xảy ra sự cố tương tự.

Chiều 9.4, dịch vụ lưu trữ đám mây của của VNG bất ngờ gặp sự cố không thể truy cập một số server (máy chủ), khiến một số cơ quan báo chí không thể cập nhật, đăng tải bài viết mới. Ngay sau khi ghi nhận, VNG Cloud nhanh chóng khắc phục sự cố. Đơn vị này cho biết: “Mọi ý kiến đóng góp hoặc báo cáo về các sự cố đều được chúng tôi ghi nhận và đảm bảo khắc phục triệt để”.

Có thể bạn quan tâm