VNG đầu tư 6 triệu USD vào Got It

VNG đầu tư 6 triệu USD vào Got It
Tạp chí Nhịp sống số - Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa chính thức công bố thương vụ đầu tư vào Got It - doanh nghiệp cung cấp nền tảng quà tặng điện tử tiên phong của Việt Nam. Khoản đầu tư chiến lược này lên tới 6 triệu USD (tương đương 138 tỷ đồng)

Theo đại diện VNG, công ty kỳ vọng Got It sẽ tạo ra những tiềm năng to lớn trong lĩnh vực quà tặng điện tử, không chỉ giúp doanh nghiệp triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng, khuyến mại, tưởng thưởng nhân viên (Business to Business – B2B) mà còn dành cho cá nhân tặng quà cho nhau (Person to Person – P2P), và đặc biệt là tiềm năng áp dụng trí tuệ nhân tạo để giải các bài toán của doanh nghiệp tại Việt Nam.

Được thành lập từ năm 2015, tính đến thời điểm hiện tại, Got It đã phát hành hơn 20 triệu thẻ quà tặng, được sử dụng tại hơn 160 thương hiệu với 12.000 địa điểm trên khắp Việt Nam, trở thành thương hiệu quà tặng điện tử được tín nhiệm bởi gần 500 công ty bao gồm các tập đoàn lớn của Việt Nam cũng như các công ty đa quốc gia. Got It vừa trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam giành chiến thắng trong cuộc thi khởi nghiệp Startup-O’s Asia All Stars dành cho các công ty khởi nghiệp Châu Á.

Bên cạnh những giá trị tương đồng của 2 doanh nghiệp về con người, tính sáng tạo và tính chính trực, việc đầu tư vào Got It cũng mang lại cho VNG cơ hội mở rộng sang lĩnh vực dịch vụ tặng quà, phát triển các kênh bán hàng B2B và mạng lưới nhà cung cấp, đặc biệt là tăng thêm tiện ích cho người dùng Zalo và ZaloPay. Điều này hoàn toàn phù hợp với chiến lược của VNG trong việc mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Ông Lê Hồng Minh - CEO VNG - cho biết: “Sau 17 năm hoạt động trong ngành công nghệ Việt Nam, càng ngày chúng tôi càng cảm nhận sứ mệnh của mình không chỉ là tập trung phát triển VNG, mà còn phải giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp khác của Việt Nam có thể phát triển và lớn mạnh, hình thành nên một hệ sinh thái các công ty công nghệ trong nước. Từ giữa năm 2020, VNG bắt đầu đẩy mạnh chiến lược tìm kiếm các công ty khởi nghiệp trong nước để đầu tư và đồng hành lâu dài”.

Theo ông Bruce Moulin - Đồng sáng lập và CEO Got It, việc hợp tác với VNG là mục tiêu của Got It kể từ năm 2015. Sau khoản đầu tư này, Got It sẽ tập trung vào việc tiếp tục phát triển mạnh mảng kinh doanh B2B bằng cách cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn nữa thông qua các cải tiến mới, mạng lưới đối tác mở rộng và phiên bản voucher điện tử toàn diện hơn.

"Chúng tôi cũng rất vui mừng được hợp tác với Zalo và Zalo Pay để triển khai dịch vụ tặng quà cá nhân (P2P) vào cuối năm nay”, ông Bruce Moulin cho biết thêm. 

Có thể bạn quan tâm