VNG đồng hành cùng Vietnam Online Hackathon 2020

VNG đồng hành cùng Vietnam Online Hackathon 2020
Tạp chí Nhịp sống số - Chính thức khai mạc vào ngày 15/5/2020, Vietnam Online Hackathon năm nay lựa chọn một chủ đề mang tính thời sự: Xây dựng ứng dụng và website phục vụ nhu cầu chuyển đổi số của Doanh nghiệp vừa và nhỏ giai đoạn phục hồi sau đại dịch Covid-19.

VNG đồng hành cùng Vietnam Online Hackathon - Cuộc thi xây dựng giải pháp chuyển đổi số hậu Covid-19

Chuyển đổi số không chỉ là bài toán thiết thực, sống còn cho các doanh nghiệp để vượt qua giai đoạn khó khăn, khủng hoảng sau dịch, mà còn là xu thế tất yếu, đáp ứng nhu cầu phát triển của nhiều doanh nghiệp. Chủ đề ý nghĩa này của Vietnam Online Hackathon đồng thời cũng là vấn đề mà VNG quan tâm - đưa những công nghệ điện toán đám mây phục vụ cho quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Do đó, VNG sẽ có 5 đại diện từ VNG CLOUD tham gia đồng hành, hỗ trợ cuộc thi, đóng vai trò lần lượt là cố vấn cho các đội thi, diễn giả và thành viên ban giám khảo.

Từ 120 đơn đăng ký đến từ 17 thành phố ở Việt Nam và nước ngoài, trải qua vòng sơ loại ý tưởng, ban tổ chức đã chọn ra 50 đội thi tham gia 1 tuần tăng tốc hackathon online trong suốt 7 ngày làm việc liên tục (từ 15/05 đến 21/05/2020) với sự cố vấn và hỗ trợ từ hơn 50 mentor. 10 dự án tiềm năng nhất sẽ lọt vào vòng chung kết, thuyết trình với ban giám khảo và cộng đồng bằng hình thức online. Các dự án thắng giải sẽ có cơ hội được đầu tư, hiện thực hóa và giành nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Xuyên suốt cuộc thi còn có các buổi livestream chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn và kỹ năng từ diễn giả. Trong đó, ông Khương Trường Giang, Giám đốc khối Khách hàng Doanh nghiệp của VNG CLOUD chia sẻ chủ đề “Các vấn đề của doanh nghiệp trong giai đoạn ứng phó và phục hồi sau đại dịch Covid”, giúp các ứng viên hiểu hơn vấn đề thực tế của doanh nghiệp để cụ thể hóa các ý tưởng một cách khả thi.

“Chưa bao giờ vai trò của chuyển đổi số lại rõ ràng và quan trọng như giai đoạn này nhằm giúp doanh nghiệp vượt qua các thách thức. Tham gia cuộc thi, thí sinh Vietnam Online Hackathon có cơ hội là một trong những người giúp doanh nghiệp đưa ra những giải pháp thiết thực cụ thể qua ý tưởng và giải pháp sáng tạo của mình”, ông Giang chia sẻ.

Việc đồng hành cùng Vietnam Online Hackathon nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ sinh viên, đối tác cùng phát triển cộng đồng CNTT Việt Nam được VNG đẩy mạnh những năm gần đây. Trước đó, ngoài các chương trình tuyển dụng, đào tạo, hướng nghiệp dành cho sinh viên được triển khai hàng năm, VNG đã kịp thời điều chỉnh sân chơi Codetour truyền thống thành hình thức online để vừa đảm bảo sức khỏe, vừa tạo ra nền tảng giao lưu, học hỏi, củng cố kiến thức cho các thí sinh.

Nỗ lực kết nối và hỗ trợ đối tác như GDG hay cộng đồng sinh viên công nghệ thông tin trên cả nước nằm trong mục tiêu chiến lược dài hạn của VNG về Phát triển con người. Mới đây, theo khảo sát được công bố bởi Công ty Anphabe, VNG đã được khối sinh viên Công nghệ thông tin bình chọn là Top 2 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn, đồng thời lọt Top 50 Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng được yêu thích nhất bởi sinh viên Việt Nam.

Vietnam Online Hackathon 2020 do cộng đồng Google Developer Group (GDG) tổ chức, hỗ trợ đồng thời cả nguồn lực tài chính và chuyên môn công nghệ cho cộng đồng sinh viên, lập trình viên tạo ra những dự án chuyển đổi số chất lượng.

Có thể bạn quan tâm