Trong vòng gọi vốn Series B, các nhà đầu tư dẫn đầu là General Atlantic và Dragoneer Investment Group, cùng với sự tham gia của PayPal Ventures và EDBI đã rót hơn 250 triệu USD vào VNLife. Khoản tiền này kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng các mảng kinh doanh hiện tại của công ty, hỗ trợ phát triển các nền tảng và công nghệ mới cho các đối tác và người tiêu dùng Việt Nam.
VNLife, được biết đến với tên Công ty cổ phần Tập đoàn cuộc sống Việt, hoạt động trong lĩnh vực du lịch trực tuyến, thương mại điện tử và bán lẻ. Với khách hàng và người dùng, cái tên Công ty cổ phần Giải pháp Thanh Toán Việt Nam (VNPay) có phần quen thuộc hơn và đây là công ty thuộc VNLife.
Tập đoàn cho biết sở hữu mạng lưới thanh toán VNPay QR cho người bán hàng lớn nhất Việt Nam với hơn 150.000 điểm chấp nhận thanh toán, phục vụ 22 triệu người dùng. VNLife cũng cung cấp dịch vụ cho hơn 40 ngân hàng ở Việt Nam, 12 ngân hàng ở Campuchia và 7 đối tác ví điện tử.
Ngoài ra, hệ sinh thái của VNLife còn có một số dự án nổi bật như công ty khởi nghiệp chia sẻ xe Dichung, nhà cung cấp giải pháp công nghệ du lịch Tripi và các nền tảng đặt vé Dinogo và Mytour.vn.
VNLife được Google, Temasek và Bain & Company công nhận là kỳ lân công nghệ thứ hai của Việt Nam, sau VNG Corporation. Ở năm 2019, đơn vị đã nhận được cam kết rót vốn trị giá 300 triệu USD từ SoftBank Vision Fund và quỹ GIC Pte (Singapore).
Ngoài VNLife với mảng lõi là VNPay, giải pháp thanh toán điện tử tại Việt Nam còn có những cái tên như MoMo, GrabPay by Moca, ViettelPay và ZaloPay.