VNPT-1022: Kênh giao tiếp hiệu quả của người dân với chính quyền

Tạp chí Nhịp sống số - Là sản phẩm giải pháp số được triển khai phục vụ công cuộc Xây dựng chính phủ số, giải pháp tương tác và xử lý phản ánh kiến nghị đa kênh VNPT-1022 đã và đang phát huy tối đa hiệu quả với những tính năng, đặc điểm nổi bật.

Phần mềm giải pháp tương tác và xử lý phản ánh kiến nghị đa kênh (VNPT-1022) là phần mềm được xây dựng để phục vụ cho các cơ quan nhà nước, tổ chức doanh nghiệp tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị cũng như giải đáp thắc mắc của người dân một cách nhanh chóng, chính xác.

VNPT-1022 có tính năng chính đó là hỗ trợ người dân gửi phản ánh kiến nghị, giải đáp thắc mắc qua nhiều kênh như cổng thông tin 1022; Smartbot (web, zalo, facebook); Tổng đài thoại; App công dân; Videocall; Callbot; Email...

Phần mềm được tạo ra để giảm thiểu tối đa thời gian, đơn giản hóa quy trình tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị, tạo ra phương tiện kết nối hiệu quả giữa người dân và chính quyền. Ngoài ra phần mềm cũng là kênh cung cấp thông tin hỗ trợ người dân các yêu cầu trợ cấp trong mùa dịch.

Giải pháp hỗ trợ người dân có nhiều kênh giao tiếp với chính quyền, hạn chế tình trạng quan liêu, nhũng nhiễu tại các cơ quan hành chính nhà nước. Phản ánh kiến nghị của người dân được xử lý kịp thời, hiệu quả, chuyên nghiệp.

Phần mềm cũng giúp thay đổi cách làm việc từ thủ công sang sử dụng hệ thống thông tin, tăng cường tính hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước của Sở, Ban, Ngành hướng tới Chính phủ điện tử. Tiết kiệm thời gian đi lại của công dân cũng như thời gian xử lý của chính quyền.

VNPT-1022

Trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 hoành hành vừa qua, mô hình cổng thông tin phòng chống dịch của Tập đoàn VNPT đã cung cấp số liệu liên tục về diễn biến của dịch cho các cấp chính quyền và người dân; Thông tin trực quan trên nền tảng bản đồ số; Cung cấp thông tin chính thống đến người dân qua nền tảng web/app.

Đây cũng là kênh cung cấp các dịch vụ, tiện ích trực tuyến thuận tiện cho người dân giao dịch từ xa trong giai đoạn giãn cách. Những tỉnh, thành VNPT đã triển thanh thành công phải kể tới như TP. HCM, Bình Phước, Tiền Giang, Đồng Nai, Quảng Nam…

Tại nhiều địa phương, Tổng đài 1022 hỗ trợ người dân có nhu cầu tư vấn, chăm sóc F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ tại nhà đã được triển khai. Các thành viên được cử tham gia tư vấn qua Tổng đài 1022, thành viên tổ tư vấn, chăm sóc F0 tại nhà bảo đảm thông tin liên lạc đến số điện thoại đã đăng ký với Tổng đài 1022 luôn thông suốt 24/24h, sẵn sàng tiếp nhận cuộc gọi đến từ số điện thoại 1022, không được từ chối cuộc gọi vì bất kỳ lý do nào.

Trong trường hợp vì lý do bất khả kháng không thực hiện tư vấn cho người gọi được thì thực hiện tiếp nhận cuộc gọi, hướng dẫn người gọi thực hiện lại cuộc gọi đến Tổng đài 1022 để được chuyển đến cán bộ y tế khác tư vấn kịp thời…

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng đài 1022 là kênh giao tiếp giữa chính quyền Thành phố với người dân, tiếp nhận thông tin phản ánh trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội như hạ tầng kỹ thuật đô thị (điện, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, viễn thông…), tài nguyên môi trường, trật tự đô thị, tiếng ồn đô thị…, ý kiến, góp ý, hiến kế của người dân.

Trong thời gian TP. HCM triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, tổng đài 1022 thêm kênh tiếp nhận và xử lý chính thức những thông tin phản ánh từ người dân đến chính quyền về các vi phạm, các yêu cầu hỗ trợ người dân…

Có thể bạn quan tâm