VNPT khai trương hệ thống quản lý thuê bao M2M

VNPT khai trương hệ thống quản lý thuê bao M2M
Tạp chí Nhịp sống số - Hệ thống quản lý thuê bao M2M do VNPT thiết kế với mục tiêu cung cấp dịch vụ dữ liệu cho thuê bao máy móc (MSIM - Machine SIM card), cho phép các thiết bị có thể trao đổi với các hệ thống thông qua mạng vô tuyến hoặc hữu tuyến.

Đại diện

VNPT, IoT, Internet vạn vật, quản lý thuê bao, M2M,

Hệ thống quản lý thuê bao M2M do VNPT thiết kế có nhiều đặc điểm như: khả năng cấp phát MSIM số lượng lớn và tùy biến theo nhu cầu thực tế của khách hàng; các gói cước dành riêng cho ngành dọc như Giao thông, Y tế, Năng lượng, Nhà máy... hay dành cho doanh nghiệp lớn có đặc thù riêng về yêu cầu dữ liệu, tốc độ, băng thông, SMS, thoại... Từ đó, khách hàng có thể nhanh chóng tự kiểm tra và quản lý về SIM dữ liệu của mình: tra cứu chi tiết thông số và trạng thái, điều khiển các kết nối và thực hiện chẩn đoán khi có sự cố với SIM, xem các báo cáo sử dụng, truy vấn các thông tin theo yêu cầu nghiệp vụ.

Hiện nay, việc triển khai công nghệ 4.0 vào phục vụ công tác điều hành, sản xuất kinh doanh đã được các tập đoàn lớn trong nước áp dụng. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã áp dụng công nghệ 4.0 trong các hệ thống: Call center, hệ thống quản lý năng lượng (SCADA), hệ thống thông tin địa lý (GIS), hệ thống thu thập số liệu đo đếm từ xa (AMR), hệ thống tự động hóa trạm biến áp (SAS), hệ thống tự động hóa lưới phân phối (DAS), hệ thống quản lý mất điện (OMS)…

EVN Hà Nội là một trong những khách hàng điển hình đã đưa vào khai thác hệ thống quản lý thuê bao M2M trong việc điều hành, giám sát truyền tải dữ liệu của thuê bao M2M.

Đến nay, VNPT đã triển khai cung cấp số lượng thuê bao lớn dành cho khách hàng EVN, hỗ trợ giám sát lượng tiêu hao điện lực tự động hóa, chẩn đoán sự cố… giúp giảm bớt chi phí nhân công trong các khâu chăm sóc khách hàng, kiểm soát quản lý công tơ điện. Đặc biệt, VNPT cam kết sẽ tiếp tục nâng cấp các tính năng sắp tới, cung cấp các tính năng, tiện ích khác như hỗ trợ khách hàng chủ động đổi simcard, tra cứu vị trí, tra cứu tình trạng bật/tắt máy, tra cứu tình trạng có online data hay không của simcard...

Với những ưu thế về quản lý theo thời gian thực, tự động hóa, khả năng kiểm soát và chẩn đoán sự cố, xây dựng các gói cước linh hoạt dành cho khách hàng,...hệ thống quản lý thuê bao M2M của VNPT được dự báo sẽ phát triển vượt trội trong năm 2018.

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.