VNPT sẽ lựa chọn và đầu tư mạnh mẽ cho các startup phù hợp

VNPT sẽ lựa chọn và đầu tư mạnh mẽ cho các startup phù hợp
Tạp chí Nhịp sống số - Đây là thông tin được ông Bùi Quốc Việt, Giám đốc công ty Phát triển Dịch vụ Truyền thông, Tập đoàn VNPT, Thường trực Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 (NTĐV 2016) đưa ra trong buổi Giao lưu phát động giải thưởng NTĐV 2016 tại TP.HCM vừa qua.


Với tư cách Thường trực Ban tổ chức Giải thưởng NTĐV 2016, VNPT cam kết sẽ lựa chọn và có phương án đầu tư cho các startup phù hợp

Với chủ đề “Vì chất lượng cuộc sống”, Giải thưởng

VNPT, Startup, Nhân tài Đất Việt, Nhân tài Đất Việt 2016, hỗ trợ khởi nghiệp, Bùi Quốc Việt,

Ông Bùi Quốc Việt, Giám đốc công ty Phát triển Dịch vụ Truyền thông, Tập đoàn VNPT

Vì sao VNPT lại tập trung cho khởi nghiệp, thưa ông?

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 35 về hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, với mục tiêu là sẽ làm hết sức để cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển. Đặc biệt Thủ tướng Chính phủ cũng đã chỉ đạo Năm 2016 được xem là năm quốc gia Khởi nghiệp.

Với vị thế là một trong những doanh nghiệp VT-CNTT hàng đầu của đất nước, VNPT xác định vai trò và trách nhiệm của mình trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp cũng như khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi trong cộng đồng.

Để có một hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia, toàn xã hội phải xây dựng được ý thức mỗi người có một nhiệm vụ, cần có trách nhiệm tự thân và phải hỗ trợ khởi nghiệp. Đó là lý do tại sao VNPT quan tâm hỗ trợ cũng như cùng với Ban Tổ chức Giải thưởng NTĐV đưa nội dung khởi nghiệp vào những điểm đổi mới của Giải thưởng năm nay.

Nói đến khởi nghiệp, vấn đề đầu tiên không phải là về vốn, mà quan trọng là quá trình quản trị doanh nghiệp, sự hiểu biết về thị trường, xác lập mô hình quản trị kinh doanh, khách hàng mục tiêu, tiềm năng thị trường...  VNPT sẽ cùng đồng hành, hỗ trợ các startup về kinh nghiệm điều hành, tổ chức kinh doanh cũng như hoạt động truyền thông cho sản phẩm ở giai đoạn đầu kinh doanh. Mặt khác, đối với những sản phẩm thực sự phù hợp với định hướng phát triển của VNPT, VNPT sẽ xem xét đề đầu tư phát triển sản phẩm.

Trong trường hợp những sản phẩm không đạt giải nhưng lại có cơ hội, tiềm năng và mong muốn VNPT hỗ trợ thời gian đầu lập nghiệp, liệu VNPT có sẵn sàng?

Với bề dày 12 năm gắn bó cùng giải thưởng này, có thể khẳng định chắc chắn, VNPT đặc biệt quan tâm đến tất cả các sản phẩm tham gia và trân trọng từng sản phẩm một.

Trong trường hợp không đạt giải nhưng sản phẩm có nhiều cơ hội và tiềm năng trong tương lai, VNPT rất sẵn lòng cùng các bạn startup có những phương án và giải pháp để các bạn được thành công như chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu những cơ hội hợp tác đầu tư trên nền tảng VNPT sẵn có...

Ông có thể chia sẻ những dự định, kế hoạch cụ thể mà đơn vị sẽ bắt tay triển khai ngay với những startup được lựa chọn?

Tùy từng sản phẩm cụ thể mà chúng tôi sẽ cùng các bạn hoạch định kế hoạch phát triển rõ ràng.

Tất nhiên, với những sản phẩm trong các lĩnh vực như Dịch vụ nội dung số, giá trị gia tăng, truyền thông - truyền hình… VNPT sẽ có kế hoạch nhanh chóng để sớm đưa sản phẩm vào thực tiễn. Đây thực sự là cơ hội rất lớn cho các startup.

Cảm ơn ông đã dành thời gian trả lời phỏng vấn!

Có thể bạn quan tâm

Xuất sắc vượt qua hơn 300 đề cử, Phần mềm ngân hàng lõi kỹ thuật số FINC (Digital Core Banking FINC) của TechPlus đã được hội đồng chuyên môn đánh giá cao và trở thành 01 trong số 14 đơn vị xuất sắc vinh dự được vinh danh tại lĩnh vực “Ngân hàng số” của Sao Khuê 2024.