VNPT Technology ra mắt Smartbox 2 và dịch vụ truyền hình internet TVoD

VNPT Technology ra mắt Smartbox 2 và dịch vụ truyền hình internet TVoD
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 22/12, VNPT Technology đã đồng thời cho ra mắt 2 sản phẩm mới: Smartbox 2 - Thiết bị giải trí giáo dục thông minh và Dịch vụ truyền hình trả tiền trên nền Internet - Thương hiệu TVoD, thu hút sự quan tâm lớn của người tiêu dùng.

Đi cùng với sự phát triển của IoT, Big Data các thiết bị và dịch vụ trên nền Internet OTT cũng là một xu hướng công nghệ ngày càng được chú trọng phát triển nhằm hướng tới phục vụ ngày một tốt hơn, đa dạng hơn nhu cầu của con người trong thời đại số. Smartbox 2 và TVoD là thiết bị và dịch vụ được phát triển trên nền Internet tiện ích với môi trường Việt Nam.

VNPT Technology ra mắt Smartbox 2 và dịch vụ truyền hình internet TVoD

TVoD là dịch vụ giải trí tổng hợp bao gồm truyền hình và các nội dung đa phương tiện theo yêu cầu đầu tiên tại Việt Nam. Dùng dịch vụ TVoD, ở bất kỳ đâu chỉ cần có Internet, khách hàng có thể thưởng thức hàng trăm kênh truyền hình, kênh phát thanh chất lượng cao và hàng loạt nội dung xem theo yêu cầu như: truyền hình xem lại trong 7 ngày, kho phim HD, clip ca nhạc khổng lồ, karaoke liên tục được cập nhật. Ngoài ra, TVoD còn cung cấp nhiều nội dung giáo dục, trò chơi hấp dẫn khác. Đây là dịch vụ đã quen thuộc tại một số nước phát triển như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Singapore, nhưng là dịch vụ còn khá mới ở Việt Nam.

VNPT Technology cũng nghiên cứu và phát triển thiết bị học tập, giải trí tập trung SmartBox 2 chạy trên nền Internet, kết nối và biến tivi thông thường thành tivi thông minh với hàng ngàn ứng dụng, trong đó có TVoD phục vụ mọi nhu cầu của các thành viên trong gia đình. Trước đó, VNPT Technology đã cho ra thị trường SmartBox và tiêu thụ hàng trăm ngàn sản phẩm.

Ở thế hệ SmartBox 2 này, ngay từ giao diện chính, hàng loạt tiện ích mới được tích hợp như: Lịch âm, thông tin về thời tiết, cài đặt chế độ trẻ em. Bên cạnh điều khiển từ xa, với chuột không dây (tặng kèm sản phẩm), khách hàng thoải mái trải nghiệm dịch vụ TVoD, lướt Web, check mail, truy cập mạng xã hội, chơi trò chơi hoặc sử dụng hàng loạt các ứng dụng giáo dục như tiếng Anh, học toán, tiếng Việt, Yoga, Tennis, nấu ăn và các trò chơi bổ trợ. Ứng dụng được sắp xếp theo đối tượng sử dụng hoặc theo tính chất của nội dung. SmartBox 2 cũng được tích hợp sẵn kho ứng dụng đồ sộ và được cập nhật thường xuyên hàng ngày.

Ngoài trải nghiệm các ứng dụng sẵn, khách hàng có thể sử dụng SmartBox 2 như một đầu HD Player để xem phim, ảnh trên các thiết bị ngoại vi cắm vào cổng USB hay thiết bị thu phát Wi-Fi hoặc là cầu nối để chia sẻ hình ảnh, video từ điện thoại lên màn hình tivi.

Smartbox 2 chính thức được mở bán vào ngày 25/12/2016 với mức giá 1.990.000 đồng tại hệ thống cửa hàng điện máy và các kênh phân phối của VNPT và VNPost. Còn TVoD được chia thành nhiều gói cước: Gói cơ bản (miễn phí các kênh truyền hình, phát thanh quảng bá và một số nội dung theo yêu cầu). Gói trả phí khá linh hoạt với gói cước theo tháng hoặc gói cước theo nội dung sử dụng có thể thanh toán trước hoặc thanh toán sau thông qua nhiều hình thức trả phí: Tài khoản ngân hàng, thẻ điện thoại. Dịch vụ truyền hình Internet TVoD được cài đặt sẵn trên Smartbox 2, điện thoại Vivas Lotus hoặc tải về trên Google Play.

Có thể bạn quan tâm