VNPT và VTV hợp tác để chuyển đổi số

VNPT và VTV hợp tác để chuyển đổi số
Tạp chí Nhịp sống số - Hôm nay (06/11/2020), Tập đoàn VNPT và Đài truyền hình Việt Nam – VTV đã ký kết hợp tác về Viễn thông, CNTT, Truyền thông và Nội dung số. Qua đó, phát huy thế mạnh của hai bên để có thể cung cấp dịch vụ số đẳng cấp quốc tế trong tương lai.

Chuyển đổi số đang được nhận định là xu thế không thể đảo ngược, trên tất cả các mặt đời sống kinh tế - xã hội. Trên góc độ tổ chức doanh nghiệp, chuyển đổi số có sức ảnh hưởng quyết định đến tương lai của một doanh nghiệp. 

Nhìn thấy những cơ hội lớn từ xu thế này, Tập đoàn VNPT đã xây dựng chiến lược VNPT4.0 với định hướng chuyển đổi thành nhà cung cấp dịch vụ số, giữ vị trí hàng đầu Việt Nam và là trung tâm giao dịch số (digital hub) của khu vực. Đại diện Tập đoàn cho biết, thời gian qua, VNPT đã có chiến lược hành động để tham gia chương trình chuyển đổi số quốc gia với vị thế doanh nghiệp công nghệ trụ cột. VNPT đang tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng di động, hạ tầng cáp quang đến tận nhà khách hàng, hạ tầng các trung tâm dữ liệu khắp 3 miền và các hạ tầng CNTT khác. 

Về nền tảng số, VNPT cũng phát triển và tiếp tục nâng cấp các nền tảng cung cấp như một dịch vụ (as-a-service) cho Chính phủ, Bộ Ngành địa phương, các Tập đoàn/TCT nhà nước, như Trục liên thông chia sẻ dữ liệu, Cổng dịch vụ công quốc gia, trung tâm điều hành thông minh..., đồng thời đang đẩy mạnh phát triển và khai thác các nền tảng định danh số, trí tuệ nhân tạo, Big Data, nền tảng truyền hình và online video… 

Phát biểu tại lễ ký hợp tác, ông Phạm Đức Long - Chủ tịch Tập đoàn VNPT - khẳng định, với thế mạnh trong các giải pháp hạ tầng, công nghệ và nền tảng, VNPT có thể hợp tác đưa các nội dung của VTV đến khách hàng của VNPT, giúp cho khách hàng có trải nghiệm ngày càng tốt hơn về các dịch vụ giải trí, tin tức, giáo dục, y tế… trong mô hình hệ sinh thái số. 

“Đây là cơ sở để VTV và VNPT có thể cung cấp dịch vụ số đẳng cấp quốc tế trong tương lai, cạnh tranh sòng phẳng với các nền tảng xuyên biên giới của nước ngoài, đồng thời bảo vệ được sở hữu trí tuệ và bản quyền nội dung”, ông Phạm Đức Long nhấn mạnh.

Tại lễ ký kết, ông Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc VTV nhấn mạnh: Việc Hợp tác giữa VTV và VNPT đã có từ lâu và mỗi bên đều có những thế mạnh riêng, nhưng lễ ký kết hôm nay sẽ đi vào thực chất và tập trung vào lĩnh vực chính là chuyển đổi số. Nếu như những năm trước đây, VTV chủ yếu phát triển ở trên những kênh truyền hình, thì nay VTV sẽ tập trung phát triển Trung tâm nội dung số. 

“Việc VTV và VNPT hợp tác với nhau chắc chắn sẽ mang lại những hiệu quả về kinh tế trên những nội dung số, cùng nhau hợp tác để phát triển mạnh trên thị trường. Lãnh đạo VTV rất tin tưởng vào sự hợp tác lần này để cùng nhau phát triển các nội dung số”, ông Trần Bình Minh cho biết. 

 

Có thể bạn quan tâm