Volkswagen đền bù 5000 USD cho khách hàng sau gian lận

Volkswagen đền bù 5000 USD cho khách hàng sau gian lận
Tạp chí Nhịp sống số - Volkswagen có vẻ vẫn chưa thoát khỏi rắc rối về vụ bê bối ô nhiễm khí thải của mình khi vừa qua đã phải chấp nhận trả thêm 5000USD cho những người sở hữu "xe lỗi" của mình.

Volkswagen sẽ đền bù 5000USD cho khách hàng sau gian lận?

Nếu vẫn không cảm thấy không hài lòng với đền bù lần trước của Volkswagen và bê bối ô nhiễm khí thải của mình với 1000USD qua thẻ quả tặng và tiền mặt, rất có thể  khách hàng mua xe sẽ được đền bù thêm.

Theo đó, một nguồn tin cho biết Volkswagen (VW) đã đồng ý cam kết với chính quyền Mỹ rằng họ sẽ trả thêm 5000USD cho mỗi khách hàng sở hữu dòng xe diesel của mình vì những thông tin sai về an toàn môi trường của dòng xe trên - vốn được biết đến như một scandal về gian lận khí thải.

Ngoài ra, VW cũng sẽ chịu hoàn toàn phí sửa chữa cho những chiếc xe này.

Nếu cam kết này được duyệt, Volkswagen sẽ tránh được một phiên tòa xét xử có thể sẽ khiến họ nhận một mức đền bù cao hơn nữa.

Hiện tại, VW vẫn đang từ chối trả lời bất cứ thông tin nào về cam kết của mình, bởi nó vẫn chưa được duyệt.

Nếu được thông qua, cam kết này sẽ trở thành một trong những vụ đền bù tốn kém nhất trong vài năm qua. Ngay cả khi chỉ được áp dụng cho 500.000 phương tiện được thu hồi vừa qua, VW được dự kiến sẽ phải trả tới 2.5 tỉ USD tiền đền bù chỉ trong lãnh thổ Mỹ.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.