Volkswagen tốn 22 tỷ USD để giải quyết vụ bê bối khí thải

Volkswagen tốn 22 tỷ USD để giải quyết vụ bê bối khí thải
Tạp chí Nhịp sống số - Đến nay, Volkswagen (Đức) đã phải bỏ ra tới 22 tỷ USD để dàn xếp vụ bê bối gian lận khí thải. Đây là con số chỉ tính riêng tại Mỹ.

Theo Luật sư Annette Voges - người đang bào chữa cho cựu Giám đốc Thương hiệu

Bà Voges không đưa ra bình luận về những cáo buộc đối với ông Neusser song cho rằng vụ việc này phụ thuộc vào bằng chứng mà các nhân chứng đã cung cấp cho cơ quan chức năng Mỹ để đổi sự miễn trừ pháp lý. Ngoài ra, bà Voges cho biết đã tư vấn ông Neuser không rời nước Đức do nguy cơ sẽ bị bắt giữ.

Trước đó ngày 10/1, Volkswagen cho biết đã thống nhất với Bộ Tư pháp cũng như Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ nộp các khoản tiền phạt bổ sung tổng cộng 4,3 tỷ USD, cả tiền phạt dân sự và hình sự, đồng thời chỉ định một giám sát viên độc lập để giám sát việc tập đoàn này thực thi các nghĩa vụ pháp lý và các biện pháp kiểm soát trong giai đoạn ba năm. 

Có thể bạn quan tâm

Vượt qua hơn 160 sản phẩm, giải pháp; BIDV Payment Hub được xướng tên ở hạng mục Top 10 Sao Khuê - giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực phần mềm và công nghệ thông tin, được tổ chức bởi Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) và bảo trợ bởi Bộ Thông tin và Truyền thông.