Theo ông Liang Hua - Chủ tịch
Trong mảng kinh doanh các giải pháp doanh nghiệp (enterprise business), doanh thu bán hàng nửa đầu năm của Huawei là 31,6 tỉ CNY (tương đương 4,59 tỉ USD). Huawei tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm ICT trong nhiều lĩnh vực, bao gồm đám mây, trí tuệ nhân tạo (AI), các hệ thống mạng tòa nhà, các trung tâm dữ liệu, Internet vạn vật (IoT), và điện toán thông minh (intelligent computing). Công ty vẫn giữ được các khách hàng chính phủ và lĩnh vực công, cũng như các khách hàng trong các lĩnh vực thương mại khác như tài chính, giao thông vận tải, năng lượng, và công nghiệp ô tô.
Trong lĩnh vực kinh doanh tiêu dùng (consumer business) của Huawei, doanh thu bán hàng nửa đầu năm đạt 220,8 tỉ CNY (tương đương 32,1 tỉ USD). Số lượng smartphone bán ra của Huawei (bao gồm cả các dòng điện thoại Honor) đạt 118 triệu sản phẩm, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Công ty cũng đã cho thấy sự tăng trưởng nhanh chóng ở mảng các sản phẩm máy tính bảng, máy tính cá nhân (PCs), và các thiết bị đeo (wearables). Huawei đang bắt đầu mở rộng hệ sinh thái thiết bị để không ngừng mang đến những trải nghiệm thông minh hơn cho tất cả các kịch bản người dùng chính. Tính đến nay, hệ sinh thái các dịch vụ di động Huawei đã có hơn 800.000 nhà phát triển đăng ký, và 500 triệu người dùng trên toàn cầu.
Trong tuyên bố của mình, ông Liang cũng bóng gió nhắc đến những khó khăn đến từ lệnh cấm vận của Mỹ với các thiết bị Huawei trong thời gian qua, rằng ngay cả khi doanh thu đạt kết quả tốt thì "điều đó không có nghĩa là chúng tôi không phải đối mặt với những khó khăn ở phía trước. Những khó khăn này có thể ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng của chúng tôi trong ngắn hạn”.
Liang cũng cho biết, kế hoạch đầu tư của Huawei vẫn được tuân thủ, với mức tổng chi 120 tỉ CNY (tương đương 17,445 tỉ USD) cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) trong năm nay.