Theo Computer Weekly, vào ngày 14/8, các khách hàng của LG khi sử dụng ki-ốt tự phục vụ đã gặp trục trặc không thể kết nối dịch vụ. LG sau đó đã tạm đóng cửa dịch vụ để “cập nhật miếng vá bảo mật” và đến thời điểm hiện tại dịch vụ này đã hoạt động bình thường.
Người phát ngôn của LG cho biết: “Nguyên nhân của sự cố nói trên là do mã độc tống tiền. Không có thiệt hại như mã hóa dữ liệu hay bị tống tiền, vì chúng tôi đã ngay lập tức đóng lại mạng lưới cung cấp dịch vụ”.
Cơ quan an ninh mạng của Hàn Quốc đã phân tích mã nguồn ransomeware nói trên và thấy nó giống hệt mã nguồn của WannaCry.
Các chuyên gia an ninh mạng cảnh báo đây có thể là khởi nguồn cho một cơn bùng phát trở lại của mã độc WannaCry, vốn lây lan và gây ra sự cố máy tính trên toàn cầu hồi tháng 5/2017.
Ước tính, khi đó đã có hơn 230 nghìn máy tính trên toàn thế giới bị ảnh hưởng, gây mã hóa dữ liệu, khóa máy và nhận được yêu cầu tống tiền để được giải mã dữ liệu. Dịch vụ y tế của Anh quốc đã phải đóng cửa do mã độc WannaCry làm tê liệt hệ thống máy tính và đường dây điện thoại.