Whatsapp sắp ra tính năng mã hóa voice chat

Whatsapp sắp ra tính năng mã hóa voice chat
Tạp chí Nhịp sống số - Một số nguồn tin cho biết, Whatsapp sẽ sớm mang lại tính năng mã hóa voice chat, sẵn sàng chống lại những chính quyền "vô lối", bảo vệ người dùng của mình.

Whatsapp sẽ sớm đưa ra tính năng mã hóa voice chat

Theo một số nguồn tin cho biết, ngoài việc cung cấp mã hóa hai chiều dữ liệu và các đoạn hội thoại người dùng, Whatsapp sẽ sớm ra mắt tính năng mã hóa cả voice chat “trong vài tuần tới”.

Sau khi Phó Giám đốc Facebook chi nhánh Brazil bị tạm giam vì không thể đưa ra dữ liệu Whatsapp Tòa yêu cầu, có lẽ Facebook đã quyết định sẽ bảo vệ người dùng của mình đến cùng.

Trước đó, chính quyền Brazil cũng đã chặn hoàn toàn dịch vụ Whatsapp vào tháng 12 năm ngoái cũng vì những lý do an ninh. Vì vậy, việc mang tới tính năng mã hóa voice chat – dù rất có lợi với người dùng – sẽ mang lại những rắc rối với chính quyền Brazil hay các nước khác yêu cầu sở hữu dữ liệu người dùng.

Nguồn tin trên cho biết, Google, FacebookSnapchat đều đang phát triển những tính năng mã hóa dữ liệu cho riêng mình. Phó Giám đốc mảng an ninh của Google cũng đã tuyên bố rằng họ đang tập trung toàn lực vào mã hóa dữ liệu, đảm bảo an toàn cho người dùng.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm