Windows 11 giúp chống ransomware hiệu quả hơn

Windows 11 giúp chống ransomware hiệu quả hơn
Tạp chí Nhịp sống số - Bản cập nhật mới dành cho Windows 11 mà Microsoft vừa triển khai được cho là giúp cải thiện đáng kể phần mềm bảo mật Defender, đặc biệt là khả năng chống lại mã độc tống tiền (ransomware).

Theo GizChina, Microsoft đã xác nhận khả năng này của Defender trong thông báo về bản cập nhật bảo mật mới nhất cho Windows 11. Công ty cho biết họ muốn Defender có thể chấm dứt ransomware - một trong những mối đe dọa máy tính nguy hiểm nhất trong những năm gần đây.

Cụ thể, trong bài đăng trên blog, Microsoft cho biết bản cập nhật mới cho Windows 11 sẽ cải thiện khả năng của Microsoft Defender for Endpoint để xác định và đánh chặn ransomware cũng như các cuộc tấn công nâng cao. Bản cập nhật cho thấy Microsoft đang chứng kiến sự gia tăng của ransomware trong môi trường an ninh mạng.

Bên cạnh chức năng đánh chặn ransomware và các cuộc tấn công nâng cao, bản cập nhật dành cho Windows 11 này của Microsoft cũng mang đến một số cải tiến về bảo mật và khắc phục một số sự cố như khả năng hiển thị chế độ tablet trên một số thiết bị không có màn hình cảm ứng, mã lỗi là 0x80070026 khi sao chép tệp, sihost.exe sử dụng một lượng lớn CPU, Microsoft Edge không phản hồi khi sử dụng IE Mode…

Được biết, ransomware là một dạng phần mềm độc hại với nhiều lớp ác ý nhằm hạn chế truy cập đến hệ thống máy tính mà nó đã lây nhiễm và đòi hỏi một khoản tiền cho người đã tạo ra malware đó nhằm mục đích xóa bỏ việc hạn chế truy cập mà nó đã tạo ra trước đó. Các chuyên gia nhiều lần khuyến cáo người dùng không nên thanh toán khoản tiền chuộc cho kẻ tấn công ransomware bởi như vậy sẽ khuyến khích chúng mở rộng phạm vi tấn công hơn.

 

Theo Gizchina/PCW

Có thể bạn quan tâm