Windows 11 sẽ sớm cho biết thời gian cài đặt các bản cập nhật

Windows 11 sẽ sớm cho biết thời gian cài đặt các bản cập nhật
Tạp chí Nhịp sống số - Windows 11 đang làm việc trên một tính năng hiển thị ước tính thời gian Windows Update sẽ cài đặt bản cập nhật.

Theo BleepingComputer, Microsoft đã công bố tính năng mới này trong ghi chú phát hành bản dựng Windows 11 Insider, nhưng người dùng đã bắt đầu thấy tính năng ước tính thời gian mới xuất hiện. Trong tuần qua, tính năng này bắt đầu được triển khai cho một nhóm nhỏ người dùng Windows Insider trong kênh Dev cho phép chúng ta biết được Microsoft đang lên kế hoạch gì cho tính năng mới.

“Chúng tôi đang cung cấp ước tính về thời gian khởi động lại các bản cập nhật. Khi PC của bạn đang chờ khởi động lại để áp dụng bản cập nhật, bạn sẽ có thể xem ước tính thời gian tại các nơi như trong các tùy chọn tắt máy tính trong menu Start, trong thông báo khởi động lại, trên trang Windows Update Settings và bên trong biểu tượng Windows Update hiển thị ở phía dưới bên phải của taskbar”, Microsoft tiết lộ trong một bài đăng trên blog Windows 11.

Khi có bản cập nhật mới và sẵn sàng được cài đặt trong Windows Update, một biểu tượng hiển thị các mũi tên tiến trình hình tròn và một chấm màu vàng sẽ được hiển thị trên taskbar để cảnh báo bạn rằng các bản cập nhật đã sẵn sàng được cài đặt. Khi nhấp vào biểu tượng đó sẽ đưa bạn đến Windows Update để cho bạn biết những bản cập nhật nào có sẵn và khoảng thời gian ước tính sẽ cần để cài đặt.

Tuy nhiên, hiện tại tính năng chỉ mang tính thẩm mỹ vì hầu hết các ước tính đều hiển thị ở mức 5 phút. Với chỉ một nhóm nhỏ người dùng đang trong thử nghiệm này, không có khả năng Windows 11 sẽ cung cấp các ước tính chính xác cho đến khi một số lượng lớn hơn được đăng ký.

Không rõ Microsoft sẽ xác định ước tính thời gian như thế nào nhưng có thể thông qua sự kết hợp giữa đo hiệu suất đĩa cứng trên máy với phép đo từ xa được cung cấp bởi những người dùng Windows khác sử dụng cùng một phần cứng.

Có thể bạn quan tâm

Một tính năng mới mà Google dự kiến triển khai đến người dùng thiết bị Android 15 vừa được phát hiện liên quan đến việc hỗ trợ sạc không dây qua NFC.