Windows 11 xóa hoàn toàn Internet Explorer

Windows 11 xóa hoàn toàn Internet Explorer
Tạp chí Nhịp sống số - Lần đầu tiên sau 20 năm, Microsoft ra mắt bản Windows không có trình duyệt Internet Explorer.

Theo The Verge, Microsoft sẽ xóa hoàn toàn IE trên Windows 11 thay vì chỉ "vô hiệu hóa" như tiết lộ trong lễ ra mắt. "Ứng dụng Internet Explorer 11 không khả dụng trên Windows 11 và trình duyệt mặc định của hệ điều hành này là Edge", thư trả lời của đại diện Microsoft có đoạn.

Thay vào đó, công cụ MSHTML sẽ tồn tại như một phần của hệ điều hành Windows 11 và dùng để hỗ trợ chế độ IE trong Microsoft Edge. Trong một số thử nghiệm với bản cài đặt rò rỉ, người dùng sẽ được chuyển hướng đến trình duyệt Edge nếu dùng các phím tắt như iexplorer.

Internet Explorer sẽ vẫn được Microsoft hỗ trợ trên Windows 10 thời gian tới. Hãng sẽ chính thức dừng mọi hoạt động hỗ trợ từ ngày 15/6/2022.

Microsoft lần đầu tích hợp trình duyệt máy tính IE từ phiên bản Windows 95 OEM Service Release 2.5 ra mắt năm 1997. Đây cũng là động thái khiến hãng trải qua cuộc chiến chống độc quyền nổi tiếng bậc nhất trong lịch sử công nghệ Mỹ.

Windows 11 được đánh giá là phiên bản đại tu của Microsoft sau 7 năm ra mắt Windows 10 (2014). Hệ điều hành mới "lột xác" cả về giao diện lẫn tính năng, gồm việc thiết kế lại Menu Start, bổ sung widget, hỗ trợ ứng dụng Android, cải tiến hiệu suất và cập nhật để cải thiện đa nhiệm...

Theo khuyến cáo của Microsoft, phần cứng tối thiểu để chạy Windows 11 là CPU 64-bit, 4 GB RAM và 64 GB dung lượng lưu trữ. Windows 11 sẽ được cung cấp thông qua Windows Update theo cách giống như các bản cập nhật Windows đã được cung cấp trước đây.

 

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.