Windows Hello có thể sẽ có phiên bản độc lập trên Android và iOS

Windows Hello có thể sẽ có phiên bản độc lập trên Android và iOS
Tạp chí Nhịp sống số - Windows Hello - công nghệ mở khóa máy bằng sinh trắc học do Microsoft phát triển, nhiều khả năng sẽ có phiên bản độc lập để chạy trên Android và iOS.

Theo TheVerge, ý tưởng này có thể mở ra tính năng giúp người dùng iPhone hoặc Android sử dụng smartphone thực hiện việc mở khóa máy tính chạy Windows từ xa.

Anoosh Kaboori - quản lý chương trình bảo mật của Microsoft cho biết: “Nhắc đến những thiết bị người dùng hiện nay thường mang bên mình, chắc chắn bạn không thể không kể đến một chiếc điện thoại trong túi hay một thiết bị thông minh đeo tay nào đó. Chúng tôi tận dụng những thiết bị này để phục vụ tốt hơn cho khách hàng của mình”.

Được biết, việc Microsoft cho ra đời công nghệ Windows Hello là muốn loại bỏ các phương pháp mật khẩu truyền thống vốn dĩ khá rườm rà và bất tiện, để thay vào đó là sử dụng các yếu tố sinh trắc học như vân tay hay mống mắt.

Hiện tại, nhiều nhà sản xuất lớn như Asus, Fujitsu, HP, Lenovo, Panasonics... đều đã ủng hộ phương án phát triển công nghệ Windows Hello vào các thiết bị do mình sản xuất trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm