Xbox lần đầu tiên bán chạy hơn PlayStation tại Nhật Bản

Xbox lần đầu tiên bán chạy hơn PlayStation tại Nhật Bản
Tạp chí Nhịp sống số - Lần đầu tiên sau 8 năm, Xbox bán chạy hơn PlayStation tại Nhật Bản vào tuần trước.

Theo VCG, Xbox Series S đã bán chạy hơn PlayStation 5 tại Nhật Bản vào tuần trước. Theo số liệu bán hàng do Famitsu công bố, chỉ riêng Xbox Series S (không tính đến Series X) đã bán được 6.120 chiếc, trong khi PlayStation 5 và PlayStation 5 phiên bản kỹ thuật số đã bán được tổng cộng 2.693 chiếc.

Sự chênh lệch này có thể là vì sự lớn mạnh của Game Pass. Dịch vụ này được cập nhật và nâng cấp liên tục, chỉ dành cho phiên bản kỹ thuật số và hoàn toàn phù hợp với Series S.

Ngoài ra nguyên nhân chính vẫn đến từ sự thiếu hụt nguồn cung đang diễn ra của PlayStation 5. Như những người dùng Twitter đã chỉ ra, có thể PlayStation 5 không có đủ hàng để bán trong tuần vừa qua và Series S là một sự thay thế tương đối hợp lý. Đặc biệt là thiết bị này ít cồng kềnh và giá thành rẻ hơn so với Series X.

Cột mốc này rất đáng chú ý do doanh số bán hàng của gia đình Xbox qua các thế hệ ở Nhật Bản thường không có sự đột phá. Theo một báo cáo gần đây, tính đến tháng 2, chỉ có 2,3 triệu máy chơi game Xbox đã được bán ra ở Nhật Bản trên tất cả các thế hệ, kể từ khi máy chơi game lần đầu đến nước này vào 20 năm trước. Phần lớn trong số này là doanh số của Xbox 360 với 1.616.128 chiếc.

Theo GameDataLibrary chỉ ra, Xbox đã không bán chạy hơn PlayStation kể từ khi Xbox One ra mắt vào năm 2014. Từ lúc thương hiệu Xbox được thành lập, thiết bị chỉ bán chạy hơn PlayStation không đến 10 lần.

Mặc dù PlayStation 5 đã có một khởi đầu tuyệt vời ở Nhật Bản, thậm chí bán nhanh hơn 1 triệu chiếc so với PlayStation 4 từng rất thành công, nhưng sự không nhất quán về nguồn hàng và sự thống trị của Nintendo Switch đã khiến Sony luôn ‘an phận’ với vị trí thứ hai trên thị trường máy chơi game.

Tính đến đầu tháng 3, những thế hệ máy Xbox khác nhau đã bán được số lượng như sau:

* Xbox - 472.992

* Xbox 360 - 1.616.128

* Xbox One - 114.831

* Xbox Series X/S - 142.024

Doanh số nói trên của Xbox là rất nhỏ so với các thiết bị khác tại thị trường Nhật Bản với PS5 đã bán được hơn 1 triệu chiếc và Switch đã đạt được con số 20 triệu. Tuy nhiên, do hiệu suất thị trường kém trong lịch sử của Xbox ở Nhật Bản, Series X/S đã có một khởi đầu khá tích cực ở một quốc gia - nơi tình hình của Xbox không mấy sáng sủa.

Nhìn chung, Microsoft đã có những nỗ lực đổi mới tại Nhật Bản với lần ra mắt máy chơi game gần đây nhất của công ty. Xbox Series X và S đã được ra mắt cùng thời điểm với các quốc gia khác vào tháng 11 năm ngoái, trong khi Xbox One trước đây được ra mắt chậm hơn 1 năm. Và ông chủ Phil Spencer của Xbox cho biết ý định mang đến sự phục vụ tốt hơn cho người chơi Nhật Bản.

Có thể bạn quan tâm