Xe điện BMW iX3 bất ngờ có mặt tại Việt Nam

Tạp chí Nhịp sống số - Mẫu xe điện BMW iX3 đã bất ngờ có mặt tại Việt Nam khi hoàn thiện thủ tục nhập khẩu trong tháng 1/2023 vừa qua.

Xe điện BMW iX3 đã bất ngờ có mặt tại Việt Nam khi hoàn thiện thủ tục nhập khẩu trong tháng 1/2023 vừa qua.

Thông tin từ Tổng cục Hải Quan, trong tháng 1/2023 vừa qua đã có mẫu xe điện đầu tiên của BMW đã làm thủ tục thông quan, chính thức xuất hiện để thăm dò thị trường.

xe điện bmw_ix3 Hiện mới chỉ có duy nhất một phiên bản BMW iX3 có mặt tại Việt Nam

Trong đợt đầu tiên này sẽ chỉ có duy nhất một chiếc xe điện BMW iX3 được tập đo công ty Sản xuất và Lắp ráp ô tô du lịch cao cấp THACO thuộc tập đoàn THACO nhập khẩu.

Mẫu xe điện BMW IX3 là mẫu xe mới hoàn toàn, chưa qua sử dụng với hệ dẫn động cầu sau và động cơ điện có công suất 210 kw (282 mã lực) cùng momen xoắn cực đại 400Nm. Và chiếc xe này được nhập khẩu từ Trung Quốc.

Mẫu xe điện BMW này cũng đã được phân phối tại Thái Lan dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc, với giá bán cho mẫu iX3 M Sport là 3,489 triệu baht (tương đương 2,5 tỷ đồng).

nội thất xe điện BMW Nội thất của BMW iX3 2022

Tại Thái Lan, BMW iX3 M Sport được trang bị cụm pin Lithium 400V dung lượng 80 kwh, khả năng đi được 460 km (theo chuẩn WLTP). Với khối pin này, mẫu BMW iX3 cần 8 giờ để sạc đầy pin và chỉ mất 24 phút nếu sử dụng hệ thống sạc nhanh 150 kW.

Trước đó, công ty Sản xuất và Lắp ráp ô tô du lịch cao cấp THACO cũng đã nhập khẩu mẫu KIA EV6 để tham khảo thị trường từ năm 2021 nhưng hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể khi nào sẽ được ra mắt thị trường Việt Nam.

Tại Việt Nam, ngoài cặp đôi VF e34 và VF8 của VinFast, hiện còn một số mẫu xe điện đang được phân phối bao gồm Porsche Taycan, Mercedes-Benz EQS, Audi e-tron và e-tron GT, Hyundai Ioniq 5.

Theo Vnmedia

Nguồn: vnmedia.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm