Haima từng cập bến Việt Nam dưới dạng xe nhập không chính hãng. Lần trở lại này, hãng xe Trung Quốc sẽ phân phối chính hãng với nhiều mẫu xe đột phá hơn so với xe từng về Việt Nam trước đó. 3 mẫu xe Haima 7X-E, 7X và 8S vừa xuất hiện cho thấy, động thái rõ ràng của hãng xe này.
Trong số các mẫu xe về Việt Nam, Haima 7X-E tạo chú ý do đây là xe thuần điện, tiếp tục tham chiến phân khúc còn mới mẻ tại Việt Nam. Trong khi đó, các mẫu xe 7X và 8S vẫn sử dụng động cơ xăng thông thường.
Haima 7X-E trang bị động cơ điện có công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 340 Nm. Pin 73,7 kW cho phép xe di chuyển tối đa 500 km sau mỗi lần sạc đầy. Mỗi lần sạc đầy mất 10 giờ với bộ sạc AC. Xe có thể tăng tốc 0 - 100 km/giờ trong 8,23 giây.
Định vị trong phân khúc xe MPV, Haima 7X-E nếu tung ra thị trường Việt Nam sẽ "một mình một ngựa" bởi hiện chưa có mẫu MPV chạy bằng điện nào bán ra. Mẫu xe này phù hợp với gia đình với thiết kế bố trí 7 chỗ ngồi. Sàn xe phẳng, cách bố trí ghế ngồi 2/2/3 cho phép hành khách dễ dàng ra vào hàng ghế thứ 3. Khu vực hàng ghế thứ 3 đủ lớn để người ngồi cảm thấy thoải mái, tương tự cách làm của Kia Carnival nhưng nhỏ gọn hơn.
Ngoài ra, ngay cả khi ngồi đủ 7 người, không gian để hành lý phía sau vẫn đủ chỗ cho 2 vali cỡ 20 inch. Kích thước xe dài 4.815 mm, rộng 1.874 mm và cao 1.720 mm, tương đương Toyota Previa và Hyundai Custo. Nhìn chung, đây là chiếc xe được đánh giá phù hợp với nhu cầu của một gia đình đông người.
Trên website chính thức của Haima Việt Nam, Haima 7X-E có 3 phiên bản, gồm Official, Deluxe và Flagship. Trang bị nổi bật có mâm đúc 18 inch, 4 chế độ lái (Standard, Sport, Economic và Snowfield), nhắc nhở trẻ em trong xe, màn hình đồng hồ 12,3 inch, sưởi/làm mát ghế trước...
Với mức giá dự kiến lên tới 1,1 tỉ đồng và hệ thống trạm sạc còn hạn chế, chiếc MPV chặy bằng điện Haima 7X-E sẽ gặp khó và nhiều thách thức tại Việt Nam, nhất là khi mang thương hiệu xe Trung Quốc.