Xe điện mini Wuling HongGuang MiniEV giá 239 triệu đồng

Tạp chí Nhịp sống số - Wuling HongGuang MiniEV là mẫu xe điện đầu tiên trong phân khúc mini car. Xe có giá bán rẻ nhất thị trường với giá khởi điểm 239 triệu đồng.

Wuling HongGuang MiniEV vừa được liên doanh TMT Motors và SMGW (SAIC-GM-Wuling) ra mắt tại thị trường Việt Nam sau thời gian ngắn công bố hợp tác. Mẫu xe điện mini được lắp ráp tại nhà máy của TMT Motors tại Hưng Yên.

Wuling HongGuang MiniEV có chiều dài 2.920 mm, bán kính quay đầu xe chỉ 4,2 m, với 4 chỗ ngồi phù hợp với di chuyển đô thị. Mẫu xe sở hữu thiết kế lạ mắt và dải màu ưa nhìn.

Wuling HongGuang MiniEV
Wuling HongGuang MiniEV ra mắt thị trường với giá bán từ 239 triệu đồng

Nội thất của Wuling HongGuang MiniEV tối giản. Xe chỉ có màn hình hiển thị thông tin LCD 7 inch. Xe không có màn hình trung tâm ở táp-lô như các ô tô thường thấy.

Wuling HongGuang MiniEV trang bị pin LFP dung lượng 9,6 kWh hoặc 13,4 kWh cho quãng đường di chuyển tối đa lần lượt là 120 km và 170 km. Bộ sạc kèm theo xe có công suất 1,5 kW, sử dụng nguồn sạc dân dụng như các thiết bị thông thường. Theo công bố, thời gian sạc đầy pin từ 6,5 đến 9 tiếng tùy dung lượng pin.

Wuling HongGuang MiniEV

Tất cả các phiên bản của Wuling HongGuang MiniEV cùng sử dụng động cơ điện, dẫn động cầu sau, cho công suất tối đa 26,82 mã lực, mô-men xoắn cực đại 85 Nm, tốc độ tối đa của xe là 100 km/h, phù hợp di chuyển trong đô thị.

Wuling HongGuang MiniEV

Về an toàn, Wuling HongGuang MiniEV sở hữu một số trang bị cơ bản như: Chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cảm biến đỗ xe phìa sau, cảnh báo người đi bộ... Túi khí và camera lùi chỉ được trang bị trên phiên bản nâng cao trong khi phiên bản Tiêu chuẩn 2 trang bị này đã bị loại bỏ.

Wuling HongGuang MiniEV có giá bán từ 239 – 279 triệu đồng, và là chiếc xe điện thương mại đầu tiên khai phá phân khúc. Một mẫu xe khác là VinFast VF3 sẽ đến tay khách hàng thị trường Việt vào năm sau.

Pin xe được bảo hành 7 năm hoặc 150.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước; Xe được bảo hành 3 năm hoặc 150.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.

Có thể bạn quan tâm