Xe điện Wuling HongGuang MiniEV lắp ráp tại Việt Nam

Tạp chí Nhịp sống số - Thương hiệu Wuling (Trung Quốc) lắp ráp ô tô điện mini tại Việt Nam thông qua đối tác TMT. Dự kiến, mẫu xe điện đầu tiên Wuling HongGuang MiniEV sẽ ra mắt thị trường vào quý II.

Mẫu xe điện mini Wuling HongGuang MiniEV được đưa vào lắp ráp tại Việt Nam thông qua hợp tác giữa liên doanh GM - SAIC – Wuling với TMT Motors. 

Theo thông tin vừa công bố, hai bên đã ký thoả thuận hợp tác hồi giữa tháng 1, để sản xuất, lắp ráp và phân phối độc quyền ô tô điện của tại Việt Nam.

Với hợp tác này, liên doanh GM - SAIC – Wuling cung cấp linh kiện, ủy quyền cho TMT Motors độc quyền sản xuất, lắp ráp và phân phối các dòng ô tô điện thương hiệu Wuling tại Việt Nam.

Nhà máy lắp ráp xe ô tô của TMT (tại Hưng Yên) hiện có công suất 30.000 xe/năm và có thể được gia tăng trong tương lai, khi TMT Motors cũng đang nghiên cứu và cân nhắc giới thiệu thêm các mẫu ô tô điện chất lượng khác, theo lộ trình hợp tác giữa hai bên.

Wuling HongGuang MiniEV
Wuling HongGuang MiniEV được lắp ráp tại Việt Nam.

 

Sản phẩm đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam là mẫu xe điện mini Wuling HongGuang MiniEV. Dự kiến, chi tiết về sản phẩm, giá bán và nhận đặt hàng mẫu ô tô điện Wuling HongGuang MiniEV sẽ được công bố trong quý II/2023.

Trước đó, mẫu xe điện mini này từng xuất hiện ở thị trường Việt Nam dưới dạng tạm nhập, tái xuất. Wuling Hongguang MiniEV được bán tại thị trường nội địa Trung Quốc từ tháng 7/2020. Mẫu xe thuộc phân khúc cỡ A và thiết kế tối giản, dạng hình hộp để tối ưu không gian.

Xe trang bị mô tơ điện 9,3 kWh, công suất 17,4 mã lực và mô men-xoắn 85 Nm. Wuling Hongguang MiniEV có thể di chuyển tối đa 100 km/h ở tốc độ tối đa khoảng 60-80 km/h. Thời gian sạc tại nhà là 6-8 tiếng. Các phiên bản bán tại Trung Quốc không có nhiều trang bị. Nhưng với mức giá rẻ (khoảng 100 – 150 triệu đồng), Wuling Hongguang MiniEV đã trở thành mẫu xe điện bán chạy nhất thị trường Trung Quốc cũng như trên thế giới.

Liên doanh GM – SAIC - Wuling được thành lập vào năm 2002. Phía GM (Mỹ) sở hữu 44% cổ phần và SAIC nắm 50,1% cổ phần. Liên doanh này hiện sở hữu 6 cơ sở sản xuất và 14 trung tâm thử nghiệm trên thế giới. Trong khi đó, TMT Motors là đơn vị chuyên cung cấp các dòng xe tải gồm tải thùng, tải ben, xe đầu kéo từ các thương hiệu hàng đầu như Tata, Sinotruk.

 

Có thể bạn quan tâm