Xe sang Volvo đời mới tại Việt Nam có thể cập nhật phần mềm từ xa

Tạp chí Nhịp sống số - Những chiếc xe Volvo trang bị hệ điều hành mới tại thị trường Việt Nam đã bắt đầu được trang bị tính năng cập nhật phần mềm qua mạng không dây (OTA).

Nhà phân phối chính hãng Volvo cho biết, với tính năng mới OTA, người sử dụng xe Volvo tại Việt Nam sẽ không còn phải đến các trung tâm bảo dưỡng để cập nhật phần mềm và các tính năng mới nhất cho xe của mình.

Volvo

Điều này cũng đồng nghĩa một chiếc Volvo mới không chỉ ở trạng thái tốt nhất khi xuất xưởng, mà sẽ còn tốt hơn nữa theo thời gian khi các bản cập nhật OTA được tung ra.

Henrik Green, Giám đốc Công nghệ Volvo Cars, cho biết "những lợi ích của việc cập nhật qua mạng là rất rõ ràng. Hôm qua bạn vẫn phải lái xe đến xưởng để cập nhật những bản cập nhật mới nhất cho xe của mình. Hôm nay, bạn chỉ cần nhấp vào OK và chiếc Volvo của bạn sẽ lo phần còn lại. Chưa bao giờ dễ dàng hơn thế".

Việc cập nhật phần mềm OTA bao gồm ba bước.

Bản cập nhật phần mềm được tải trực tiếp về xe qua mạng không dây (OTA) trong khi đang lái xe hoặc xe đang ở chế độ hoạt động, nghĩa là màn hình trung tâm được kích hoạt. Người dùng nên bật tự động tải xuống các bản cập nhật để có trải nghiệm tốt nhất.

• Sau khi tải xuống bản cập nhật, sẽ có thông báo rằng bản cập nhật đã sẵn sàng để cài đặt.

• Bước thứ ba và cũng là bước cuối cùng là nhấp vào Install để bắt đầu cài đặt. Người dùng có thể chọn bắt đầu cài đặt ngay lập tức hoặc sau đó. Nếu chọn cài đặt sau, thông báo sẽ được bỏ qua, và có thể tìm lại bằng cách vuốt màn hình từ trên xuống để truy cập thông báo.

Lưu ý trong quá trình cài đặt, xe cần khóa máy và không được sử dụng trong tối đa 90 phút; đối với xe thuần điện, đảm bảo mức pin phải từ 40% trở lên; đối với xe Recharge Plug-in Hybrid, không kết nối cáp sạc với xe. Cần đảm bảo xe Volvo đã kết nối với ứng dụng di động Volvo Cars và nhận thông báo khi cài đặt bản cập nhật, có sẵn cho các thiết bị iOS và Android.

Có thể bạn quan tâm