Xe SUV thuần điện Kia EV9 lộ diện, chuẩn bị ra mắt

Tạp chí Nhịp sống số - Kia EV9 có cấu hình 6 hoặc 7 chỗ, phát triển trên cùng nền tảng với mẫu Hyundai Ioniq 5 từng được giới thiệu tại Việt Nam.

Sau khi xuất hiện dưới dạng xe ý tưởng (concept) hồi tháng 11/2021, mẫu SUV hạng D thuần điện Kia EV9 vừa chính thức được thương hiệu Hàn Quốc hé lộ. Xe được phát triển trên nền tảng Hyundai E-GMP dành riêng cho xe điện và có 6 hoặc 7 chỗ ngồi.

Kia EV9

Phần lớn đường nét thiết kế của mẫu Kia EV9 sản xuất thương mại giống với phiên bản ý tưởng, ngoại trừ một số chi tiết được tinh chỉnh như cụm đèn trước, tay nắm cửa hay gương chiếu hậu kiểu truyền thống, bộ la-zăng 4 chấu thay vì 3 chấu.

Ở bên trong, hai hàng ghế đầu của Kia EV9 có thể ngả đồng thời để hành khách nghỉ ngơi, thư giãn trong lúc chờ sạc pin xe. Đáng chú ý, hàng ghế thứ 2 có thể xoay 180 độ, tạo thành vị trí ngồi đối diện với hàng ghế thứ 3. Ngoài ra, hàng ghế cuối cũng được trang bị bệ tì tay và cổng sạc thiết bị di động.

Xe có bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình trung tâm cùng kích cỡ 12,3 inch. Hệ thống nút bấm vật lý được giản lược, tạo thêm không gian và sức chứa đồ cho khu vực yên ngựa.

Kia cho biết thông số kỹ thuật chi tiết của EV9 chỉ được công bố khi mẫu xe này chính thức ra mắt vào cuối tháng 3. Tuy nhiên với việc sử dụng nền tảng E-GMP có kiến trúc 800 V tương tự Kia EV6, Hyundai Ioniq 5 hay Genesis GV60, nhiều khả năng EV9 cũng sẽ hỗ trợ sạc nhanh. Ví dụ như trên Ioniq 5, thời gian sạc từ 10-80% pin chỉ mất 18 phút.

Có thể bạn quan tâm