Theo Neowin, thông báo từ công ty thương mại điện tử được đưa ra hơn 1 tháng sau khi họ cho biết đã bắt đầu sử dụng xe tải điện để giao hàng cho khách ở các khu vực của Los Angeles.
Nói về thành công này, Amazon cho biết: “Từ những gì chúng tôi thấy, đây là một trong những chương trình điện khí hóa thương mại hiện đại nhanh nhất và chúng tôi vô cùng tự hào về điều đó. Khi chúng tôi tiếp tục phát triển và đầu tư vào California, chúng tôi muốn làm điều đó một cách có trách nhiệm, vì vậy chúng tôi vui mừng khi khách hàng tại đây sẽ thấy những chiếc xe này chạy qua khu vực lân cận của họ”.
Là một phần của The Climate Pledge, Amazon đã lựa chọn nhà sản xuất xe điện Rivian làm đối tác và đồng ý mua 100.000 xe tải điện từ công ty. Mỗi xe có thể di chuyển lên đến 240 km trên một lần sạc.
Được biết Amazon đang cố gắng trở thành công ty không carbon vào năm 2040, mục tiêu tham vọng so với đích nhắm vào năm 2050 được đề ra trong Thỏa thuận Paris. Việc có những ông lớn như Amazon thực hiện các hoạt động xanh thực sự giúp hạn chế lượng khí thải carbon của thế giới.
Amazon cho biết việc họ chọn thử nghiệm ở San Francisco do địa hình và khí hậu độc đáo tại nơi đây, công ty cho biết. Các xe tải hiện rời khỏi kho của công ty ở Richmond nhưng nó sẽ sớm mở rộng sang các kho khác. Amazon sẽ chạy thử nghiệm xe tải điện ở 14 thành phố nữa trong năm nay để xem các phương tiện hoạt động như thế nào.