Xiaomi đã thu về được mức lợi nhuận 14,6 tỷ Yuan (khoảng 2,1 tỷ USD) trong quý 2/2018, đây được xem là mức tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái (11,9 tỷ Yuan).
Xiaomi cho biết doanh thu của công ty đã tăng 68,3% tương đương 45,23 tỷ Yuan, tăng từ mức 26,9 tỷ Yuan của năm trước. Sự tăng trưởng trong doanh số bán hàng ở mảng smartphone của Xiaomi nhình chung có thể do hãng bán smartphone cao cấp, tầm trung và bình dân với giá thành cạnh tranh nên rất hút khách.
Xiaomi chủ yếu nổi tiếng ở phân khúc smartphone giá bình dân, ghi nhận doanh thu 30,5 tỷ Yuan trong quý 2/2018, tăng 58,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Hãng này còn tuyên bố rằng tổng số smartphone được bán ra trong quý 2/2018 là 32 triệu máy.
Tuy nhiên, các nhà phân tích dự đoán rằng công ty này đang nhắm đến thị trường Internet-of-Things (IoT). Xiaomi báo cáo rằng doanh thu từ các sản phẩm IoT của hãng, bao gồm TV thông minh và máy tính xách tay, tăng 104,3%, tương đương 10,4 tỷ Yuan. Hơn nữa, Xiaomi còn cho biết thêm rằng doanh thu từ các dịch vụ Internet, bao gồm quảng cáo trực tuyến, tăng 63,6%, tương đương 4 tỷ Yuan.
Báo cáo cho thấy rằng 36% doanh thu của Xiaomi đến từ các thị trường quốc tế. Tăng trưởng toàn cầu của hãng ở mức 151% trên cơ sở hàng năm và trong khi sự gia tăng chủ yếu đến từ Ấn Độ, Xiaomi cũng báo cáo về sự lớn mạnh của mình ở Indonesia và các nước châu Âu.
Để tham vọng thống trị thị trường toàn cầu dần hiện thực hóa, Xiaomi gần đây đã công bố thêm một thương hiệu phụ của mình là POCO ở Ấn Độ và POCOPHONE trên toàn cầu. Thương hiệu phụ này sẽ tập trung vào các thiết bị cao cấp nhưng có giá thành rất phải chăng, nhằm mục đích cạnh tranh trực tiếp với các dòng smartphone của OnePlus và Honor của Huawei.
Hãng vừa đã tung ra một chiếc smartphone cao cấp đầu tiên dưới thương hiệu mới này - POCO F1. Máy dùng chip Snapdragon 845 nhưng giá khởi điểm chỉ ở mức 19.999 INR (khoảng 6,6 triệu đồng).