Vị trí thứ ba thuộc về OPPO. Tuy vậy, thị phần của OPPO tiếp tục giảm nhưng vẫn giữ được ở mức 7,4% thị phần, kém rất xa so với thị phần của Xiaomi và Samsung. Vivo xếp thứ tư với 6,7% thị phần, giảm 29,4% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng tăng 2,1% so với quý trước. Ở vị trí thứ 5 là Transsion với 4,6%. Transsion sở hữu các thương hiệu như iTel, Infinix và Tecno.
Đây cũng là quý thứ hai liên tiếp Xiaomi đánh bại Samsung dẫn đầu thị trường smartphone Ấn Độ. Xiaomi có được thành quả này là nhờ những nỗ lực mở rộng các kênh bán hàng offline và sự phổ biến của các mẫu smartphone như Redmi 5A và Redmi Note 5 Pro.
Bên cạnh đó, Xiaomi cũng tiếp tục cải thiện mô hình bán hàng online của mình. Số lượng thiết bị bán trực tuyến trong Q1/2018 chiếm tới 53%, tăng mạnh so với mức 32% cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi đó, tại thị trường điện thoại tính năng 4G, Reliance Industries, nhà cung cấp điện thoại hỗ trợ 4G cho nhà mạng Reliance Jio tại Ấn Độ, chiếm 38,4% thị phần, chiếm vị trí đầu tiên trên thị trường này. Các vị trí tiếp theo thuộc về Samsung (10,4%), Transsion (7,9%), Lava (6%) và Micromax (4,7%).