Theo Gadgettendency, cơ sở người dùng cực lớn của Xiaomi trên toàn cầu có thể giúp công ty Trung Quốc tiến xa hơn nữa nếu các sản phẩm của họ đáp ứng hoặc vượt quá mong đợi. Điều này cũng có thể mang lại cho Xiaomi nhiều cơ hội hơn để kiếm tiền từ lưu lượng truy cập trên smartphone của mình và cho phép công ty bán các thiết bị IoT, tai nghe, smartwatch và các tiện ích khác.
Được biết, 2021 là một năm thành công của công ty nhờ việc người dùng tích cực mua smartphone. Sự mở rộng thành công trên toàn cầu của Xiaomi đặc biệt đáng chú ý ở Ấn Độ và châu Âu, nơi họ trở thành một trong ba OEM hàng đầu trong quý 1/2022. Tại Ấn Độ, công ty dẫn đầu thị trường với 23% thị phần, trong khi xếp ở vị trí thứ 5 tại Trung Quốc.
Doanh thu trung bình trên mỗi người dùng (ARPU) của Xiaomi tại Trung Quốc cao hơn nhiều so với các thị trường khác trong khu vực, với ARPU cho smartphone cao cấp cao hơn so với smartphone giá thấp hơn. Điều này phần nào giải thích tầm quan trọng đối với Xiaomi trong chiến lược nhắm đến phân khúc smartphone cao cấp tại Trung Quốc, mặc dù nhu cầu hiện tại có vẻ yếu.
Lợi nhuận và doanh thu bổ sung từ người dùng smartphone cao cấp ở Trung Quốc có thể giúp Xiaomi trợ cấp thêm cho các kênh bán hàng ở nước ngoài, mở rộng sang các quốc gia mới và khởi động các chiến dịch tiếp thị toàn cầu của mình.