Xiaomi đang có kế hoạch tăng cường sự hiện diện ở Ấn Độ

Xiaomi đang có kế hoạch tăng cường sự hiện diện ở Ấn Độ
Tạp chí Nhịp sống số - Tập đoàn công nghệ khổng lồ Xiaomi của Trung Quốc đang có kế hoạch tăng cường sự hiện diện ở Ấn Độ với việc xây dựng ba cơ sở mới tại quốc gia Nam Á này, và khi đã đáp ứng được nhu cầu nội địa ngày càng tăng, Xiaomi có thể sử dụng năng lực sản xuất của Ấn Độ để xuất khẩu.

Trong tuần qua, Xiaomi cho biết đã hợp tác với hai công ty Ấn Độ là BYD và DBG để thiết lập các nhà máy sản xuất điện thoại di động. Một cơ sở nằm ở phía Bắc bang Haryana thuộc sở hữu của DBG đã đi vào hoạt động. Một nhà máy khác ở bang Tamil Nadu sẽ vận hành trong nửa đầu năm nay. Một nhà máy sản xuất tivi cũng đã được thành lập với sự hợp tác của Radiant Technology ở bang Telangana. Tuy nhiên, Xiaomi không nói rõ khi nào nhà máy mới thứ 3 này sẽ mở cửa.

Xiaomi đã trở thành thương hiệu điện thoại thông minh và tivi hàng đầu ở Ấn Độ và trước đó đã điều hành một số nhà máy ở nước này, trong đó bao gồm cả những nhà máy hợp tác với Foxconn và Flex. Việc thúc đẩy sản xuất tại Ấn Độ sẽ cho phép người khổng lồ công nghệ Trung Quốc sản xuất hơn 99% điện thoại thông minh cũng như tất cả tivi mà hãng này bán ở Ấn Độ.

Tờ Mint dẫn lời Phó Chủ tịch Toàn cầu kiêm Giám đốc Xiaomi tại Ấn Độ Manu Jain nhấn mạnh: “Chúng tôi hy vọng sẽ đóng một vai trò nhỏ trong việc xây dựng Ấn Độ trở thành một trung tâm sản xuất toàn cầu”.

Trong một cuộc phỏng vấn khác, ông Manu Jain đánh giá Ấn Độ có thể trở thành một trung tâm xuất khẩu cho Xiaomi trong tương lai. Năm ngoái, tập đoàn đã xuất khẩu các sản phẩm do Ấn Độ sản xuất sang các nước lân cận như Bangladesh và Nepal. Ông khẳng định Xiaomi muốn coi Ấn Độ là một trung tâm xuất khẩu. Sau khi đã đáp ứng được 100% nhu cầu nội địa (tại Ấn Độ), Xiaomi sẽ bắt đầu tính đến việc tăng cường xuất khẩu ra nước ngoài./.

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.