Xiaomi đang nỗ lực tự sản xuất chip

Xiaomi đang nỗ lực tự sản xuất chip
Tạp chí Nhịp sống số - Báo cáo gần đây nhất cho biết doanh nghiệp Trung Quốc Xiaomi đã sở hữu gần 6% cổ phần của công ty thiết kế chip Trung Quốc có tên VeriSilicon Microelectronics để trở thành cổ đông lớn thứ tư khi nhà sản xuất smartphone này đang cải tổ lại hành trình tự thiết kế bán dẫn kéo dài nhiều năm nay của mình.

Với trụ sở chính nằm tại Thượng Hải, VeriSilicon có các trung tâm nghiên cứu & phát triển tại Mỹ và Trung Quốc. Mục tiêu cốt lõi của công ty là tạo ra đổi mới trong ngành công nghiệp bán dẫn. Thông thường, công ty này sẽ đóng vai trò là nhà thầu hoàn thành một phần công việc thiết kế chất bán dẫn cho các công ty sản xuất chip khác.

Xiaomi đã trở thành cổ đông bên ngoài lớn thứ hai của công ty này. Kể từ khi phát hành chiếc smartphone đầu tiên vào đầu thập niên 2010, họ đã phát triển nhanh chóng và trở thành hãng smartphone lớn thứ tư thế giới trong quý đầu tiên của năm nay. Tuy nhiên, hãng này vẫn chưa gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực vi xử lý.

Xiaomi đã thành lập một bộ phận bán dẫn vào năm 2014. Ba năm sau, công ty đã giới thiệu con chip đầu tay mang tên Surge S1. Con chip này được sử dụng cho điện thoại thông minh Xiaomi Mi 5 nhưng chưa được quảng bá rộng rãi.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, Xiaomi lại “im hơi lặng tiếng” trong lĩnh vực sản xuất chip. Cho tới tháng 4 năm nay, một bản ghi nhớ nội bộ bị rò rỉ tiết lộ rằng Xiaomi sẽ thành lập một công ty con có tên Big Fish chuyên sản xuất chip cho các thiết bị IoT.

Có thể bạn quan tâm