Xiaomi gia nhập gia đình trợ lý ảo với Xiao AI

Xiaomi gia nhập gia đình trợ lý ảo với Xiao AI
Tạp chí Nhịp sống số - Xiaomi chính thức gia nhập gia đình trợ lý ảo cùng Siri Apple, Google Assistant hay Alexa Amazon khi vừa công bố trợ lý ảo Xiao AI.

Xiaomi vừa đăng tải một đoạn video với tiêu đề Xiao AI, một trợ lý ảo dành riêng cho thiết bị Xiaomi. Trợ lý này hoạt động tương tự Siri của Apple hay Google Assistant và sẽ có đầu tiên trên bản cập nhật dành cho Mi Mix 2S.

Đại diện Xiaomi cho biết vẫn chưa cập nhật tính năng này cho thị trường Ấn Độ hay những nơi khác bên ngoài thị trường Trung Quốc. Gần đây, hãng cũng vừa hợp tác với Microsoft khi hỗ trợ Cortana với Mi A1, ở Ấn Độ hợp tác Google Assistant và hiện tại là Xiao AI tại nội địa.

Xiao AI được miêu tả gần giống Google Assistant, xuất hiện ngay dưới thanh màu sắc khi được phát lệnh thoại. Người xuất hiện trong video yêu cầu Xiao AI mở các ứng dụng, chụp ảnh, kiểm tra thời tiết, bật đèn, khởi động robot và tất cả các lệnh khác mà Google Assistant (kể cả Siri và Alexa) có thể thực hiện.

Có một điều khá bất tiện, là robot hiện tại chỉ nhận tín hiệu từ tiếng Trung Quốc mà không phải tiếng Anh. Việc này được giải thích vì Xiaomi hướng đến phổ biến thị trường nội địa trước khi đến trường thế giới. Thêm vào đó Xiao AI dễ dàng tương thích các thiết bị gia dụng trong hệ sinh thái Xiaomi phổ biến tại Trung Quốc, sẽ giúp ích rất nhiều đối với chủ sở hữu smarthome (ngôi nhà thông minh).

Xiaomi được dự đoán sẽ vấp rất nhiều sự cạnh tranh lớn khác, khi smarthome các nước phương Tây đang ưa chuộng trợ lý ảo đã có tuổi đời như Siri hay Alexa hơn. Nhưng hiện tại, Xiaomi đang ngày càng hoàn thiện hệ sinh thái hơn, liên tục ra mắt các thiết bị mới thì việc xây dựng Xiao AI cũng là một giải pháp khả quan để cạnh tranh với những thương hiệu lớn khác. Ở phía gần nhất, vẫn là thị trường nội địa quá nhiều tiềm năng và phạm vi đại trà thiết bị Xiaomi tại Trung Quốc là cực kỳ phổ biến.

Có thể bạn quan tâm