Xiaomi muốn đẩy mạnh việc phát triển sản phẩm xanh sạch

Tạp chí Nhịp sống số - Xiaomi vừa công bố chiến lược Zero-carbon nhằm cắt giảm đáng kể lượng phát thải khí nhà kính, bằng việc giảm thiểu lượng phát thải carbon thông qua nghiên cứu và phát triển các công nghệ sạch, cũng như triển khai các hoạt động vận hành và hậu cần xanh.

Mục tiêu "Zero-carbon" của Xiaomi hướng đến việc nâng cao hiệu quả và giá thành hợp lý của sản phẩm, đồng thời giảm thiểu lượng khí thải carbon của sản phẩm và dịch vụ. Xiaomi sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ carbon thấp để tạo ra những tác động tích cực đến khí hậu, đồng thời góp phần nuôi dưỡng một lối sống xanh hơn và một xã hội ít phát thải carbon.

Zero-carbon

Xiaomi đã đề ra mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính đầu tiên vào năm 2021 nhằm cắt giảm lượng phát thải khí nhà kính bình quân đầu người từ nhà máy tự vận hành xuống 4,5% vào năm 2026 so với mức cơ sở năm 2020. Tính đến ngày 31/12/2022, công ty đã giảm được 21,12% lượng phát thải khí nhà kính bình quân đầu người so với năm 2020.

Ngoài ra, trong năm 2022, Xiaomi đã đầu tư hơn 50% tổng chi phí R&D cho việc nghiên cứu và phát triển công nghệ sạch. Cùng năm đó, việc ứng dụng các bằng sáng chế và sản phẩm xanh sạch đã mang lại 59,7% doanh thu cho công ty.

Trong năm 2022, Xiaomi đã tái chế khoảng 4.500 tấn rác thải điện tử, bao gồm cả điện thoại thông minh. Từ năm 2022 đến 2026, công ty cam kết tái chế 38.000 tấn rác thải điện tử và sử dụng 5.000 tấn vật liệu tái chế trong các sản phẩm của mình.

Xiaomi tiếp tục mở rộng chương trình Thu Cũ Đổi Mới (Trade-In) bằng cách gia tăng các thể loại sản phẩm có thể tái chế và phạm vi cung cấp dịch vụ tái chế. Công ty tiến hành thu gom các sản phẩm đã qua sử dụng tại cửa hàng, qua đường bưu điện và tại nhà để khuyến khích người tiêu dùng tái chế sản phẩm.

Công ty cam kết thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế tuần hoàn bằng việc tân trang các sản phẩm đã qua sử dụng. Vào năm 2022, nhà máy cải tạo và nâng cấp của Xiaomi đã tân trang khoảng 94.000 điện thoại thông minh, 5.600 xe máy điện và 6.200 TV thông minh, tất cả đều được bán dưới dạng sản phẩm tân trang đã được chứng nhận.

Có thể bạn quan tâm