Xiaomi sử dụng cảm biến camera của Samsung trong điện thoại thông minh

Xiaomi sử dụng cảm biến camera của Samsung trong điện thoại thông minh
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 7/8, nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi đã công kế hoạch ra mắt hai điện thoại thông minh sử dụng cảm biến camera của Samsung.

Đồng sáng lập và chủ tịch của Xiaomi, Lin Bin cho biết trong một cuộc họp báo ngắn tại Bắc Kinh rằng hai công ty sẽ ra mắt hai điện thoại mới, một điện thoại thông minh thương hiệu Xiaomi 108 megapixel và điện thoại thông minh thương hiệu Redmi 64 megapixel tích hợp một số công nghệ camera của Samsung.

Xioami không cung cấp thêm thông tin chi tiết về hai chiếc điện thoại này cũng như không nói khi nào chúng sẽ có mặt trên thị trường.

Sự hợp tác giữa Xiaomi và Samsung về công nghệ camera xuất hiện vào thời điểm hai công ty đang chứng kiến doanh số điện thoại thông minh giảm cả trên toàn cầu và ở thị trường Trung Quốc.

Công ty nghiên cứu Canalys cho biết, thị phần điện thoại thông minh Xiaomi tại Trung Quốc đã giảm từ 13,9% trong quý 2/2018 xuống còn 11,8% trong cùng kỳ năm 2019. Trong khi đó, Samsung hiện chỉ có 0,7% thị phần.

Huawei, đối thủ cạnh tranh lớn của cả Xiaomi và Samsung tại Trung Quốc, đã chứng kiến sự gia tăng thị phần trong nước. Các lô hàng nội địa của Huawei đã tăng từ 28,5 triệu chiếc trong quý 2/2018 lên 37,3 triệu chiếc trong cùng quý năm 2019.

Không rõ hai nhà sản xuất điện thoại thông minh có thể tiếp tục hợp tác ở mức độ nào khi tìm cách chống lại việc mất thêm thị phần cho Huawei.

Samsung đã thông báo cắt giảm sản xuất và sa thải công nhân tại Trung Quốc, một dấu hiệu được xem là sự rút lui khỏi thị trường Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.