Theo các nguồn tin trong ngành cho biết Xiaomi chiếm doanh số smartphone đứng đầu tại Ấn Độ, ít nhất là tính từ đầu năm 2018.
Trước đây, Samsung luôn bác bỏ nhận định trên bằng cách sử dụng các con số thống kê của công ty nghiên cứu thị trường GfK đến từ Đức.
Theo công ty này thì Samsung vẫn là nhà sản xuất dẫn đầu thị trường smartphone Ấn Độ.
Tuy nhiên, phát biểu với báo chí tại sự kiện ra mắt dòng điện thoại Galaxy S10 ở Ấn Độ mới đây, DJ Koh, CEO mảng di động của Samsung, cho biết: "Chúng tôi có thể đã bị tụt xuống vị trí số 2 về số lượng thiết bị được bán ra, nhưng chúng tôi vẫn chiếm ưu thế khi nói về doanh thu.
Chúng tôi muốn quay lại vì trí số 1 về doanh số và chúng tôi sẽ làm điều đó bằng cách đáp ứng nhiều nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi đặc biệt tin tưởng vào dòng Galaxy M mới để thực hiện được điều này".
"Một số đối thủ cạnh tranh đã nhanh hơn chúng tôi và được người dùng đón nhận tốt hơn. Nhưng chúng tôi cũng sẽ thay đổi theo thời gian.
Tôi tin rằng kinh nghiệm và năng lực sản xuất của Samsung là những lợi thế cạnh tranh mà các đối thủ còn thiếu," vị CEO này nói thêm.